Lắp đặt hệ thống theo dõi "sức khỏe" cầu Cần Thơ

Cập nhật, 14:26, Thứ Năm, 28/03/2013 (GMT+7)

Hệ thống thiết bị này lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam để theo dõi "sức khỏe" một công trình quan trọng của quốc gia.

Từ dữ liệu mà các thiết bị thu thập được, đơn vị quản lý “đo” được tình trạng "sức khỏe" của cầu Cần Thơ theo thời gian; cũng như cảnh báo, xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra ảnh hưởng đến tình trạng giao thông trên cầu cũng như tác động đến toàn bộ các bộ phận của cầu Cần Thơ.

Ngày 26/3, ông Nguyễn Di Thái-Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty TNHH MTV quản lý khai thác cầu Cần Thơ cho biết: Sau thời gian vận hành thử nghiệm, Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long bàn giao cho chúng tôi Hệ thống quan trắc kết cấu dây văng cầu Cần Thơ. Hệ thống này được lắp đặt hoàn tất vào ngày cuối năm 2012, với trị giá 81 triệu Yên Nhật.

Vụ tai nạn trên cầu Cần Thơ tối 23/3, làm 4 mẹ con thương vong.

Hàng ngày, các thiết của hệ thống này bị sẽ theo dõi và lưu trữ các yếu tố ảnh hưởng đến "sức khỏe" của cầu Cần Thơ.

Cụ thể là đo đạc liên tục được các thông số về môi trường trên cầu gồm: vận tốc gió, lượng mưa, nhiệt độ trên và trong cầu, trong dây cáp, các dao động của tháp cầu và các nhịp cầu, các lực căng của dây cáp… Hệ thống camera theo dõi tổ chức giao thông, các sự cố ùn tắc, tai nạn và phát hiện cả “đinh tặc” trên cầu…

Ông Thái cho biết: Các thiết bị của hệ thống này ghi nhận khá đầy đủ hình ảnh vụ tai nạn xảy ra vào tối 23/3 trên cầu cần thơ làm 4 mẹ con thương vong.

Theo khampha.vn