Nỗ lực cải thiện thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

07:01, 26/01/2013

“Ngành y tế tỉnh vẫn đang bức xúc, bất cập với 2 vấn đề “nổi cộm” này: tinh thần thái độ phục vụ cũng như chất lượng khám chữa bệnh và công tác bảo hiểm y tế”– bác sĩ Trần Văn Út- Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long nêu tại hội nghị tổng kết công tác ngành y tế hôm 25/1/2013.

“Ngành y tế tỉnh vẫn đang bức xúc, bất cập với 2 vấn đề “nổi cộm” này: tinh thần thái độ phục vụ cũng như chất lượng khám chữa bệnh và công tác bảo hiểm y tế”– bác sĩ Trần Văn Út- Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long nêu tại hội nghị tổng kết công tác ngành y tế hôm 25/1/2013.

Tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện chưa đáng kể, công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn rườm rà phức tạp,... Ngành y tế tỉnh thừa nhận, đây là vấn đề “nóng” luôn được ngành, các cơ quan quản lý và các tầng lớp xã hội quan tâm.

Theo hầu hết đại biểu tại hội nghị, hướng sắp tới ngành y tế tỉnh cần nỗ lực khắc phục vấn đề này, bằng việc ngồi lại với các ban ngành, đoàn thể, tìm ra giải pháp để nâng cao y đức, trách nhiệm, cải thiện thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người dân,...

Năm qua, ngành y tế tỉnh đã phấn đấu quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, công tác đầu tư xây dựng cơ bản đã đạt kết quả khá phấn khởi, cùng với một loạt chương trình hoạt động khác đã góp phần vào thành quả chung của ngành.

MINH THÁI

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh