LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ VĨNH LONG:

Phấn đấu vận động viện trợ 100 tỷ đồng

Cập nhật, 15:54, Thứ Ba, 22/01/2013 (GMT+7)

Đó là chỉ tiêu cho năm 2013 của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long với mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm thu hút nhiều hơn nữa nguồn vận động viện trợ về cho tỉnh nhà.


Ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Thủy- đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (giữa) và ông Đỗ Hoàng Huynh- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh (thứ hai từ trái qua) thỏa thuận tăng cường nguồn vận động viện trợ trong năm 2013.

Tại hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân vào hôm nay (22/1/2013), ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trong năm mới này cần chú trọng nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại nhân dân cho hệ thống chính trị và nhân dân để mỗi người dân đều nắm rõ được công tác đối ngoại nhân dân và cách thức ngoại giao, cùng nhau thu hút nguồn vận động viện trợ phát triển tỉnh nhà.

Trong năm qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị cùng các ban ngành, đơn vị và các tổ chức thành viên đã đón tiếp 157 đoàn khách với 1.780 lượt khách, trong đó có 653 người Việt Nam đại diện cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến thăm, giao lưu văn hóa và hoạt động từ thiện hỗ trợ cho địa phương.

Liên hiệp đã kêu gọi, vận động được 33 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến hợp tác và hoạt động tài trợ tại Vĩnh Long với trên 76 tỷ đồng và 1 triệu USD, trong đó có 43 chương trình phi dự án và 9 dự án, chủ yếu trên các lĩnh vực như: y tế, xóa đói giảm nghèo, giáo dục, cơ sở hạ tầng, phát triển nông thôn mới…

Tin, ảnh: HẢI YẾN