Bề bộn chợ hoa bờ kè Phường 2

Cập nhật, 07:03, Thứ Năm, 24/01/2013 (GMT+7)


Khu vực chợ hoa Phường 2: hoa chen với các đống “xà bần” công trình còn khá bề bộn.

Chợ hoa kiểng Tết Quý Tỵ 2013 đã khởi động. Năm nay, mặt hàng hoa được bố trí ở bờ kè Phường 2, nên cả người bán và người dân đều rất quan tâm đến khu vực chợ mới này.
 
Theo kế hoạch của Ban quản lý chợ Vĩnh Long, chợ hoa được mở rộng ra đây nhằm khai thác mặt bằng các công trình mở rộng nội ô; đảm bảo nhu cầu về chỗ nơi mua bán cho bà con; giảm bớt tình trạng ách tắc giao thông nội ô Phường 1.


Để có lô bán hoa lan này, các hội viên Hội Sinh vật cảnh TP Vĩnh Long phải tự dọn đống bề bộn.

Chính vì thế, việc tạo điều kiện thuận lợi về giao thông, mặt bằng thông thoáng, điện thắp sáng… rất được UBND TP Vĩnh Long quan tâm.

Từ ngày 20/1 (tức ngày 9 tháng Chạp) nhiều hộ trồng hoa đã bày hoa bán ở khu vực này, nhưng đến ngày 23/1, theo các hộ, có nhiều cái khó cho người bán hoa.

Anh Dương Hoàng Minh- Hội Sinh vật cảnh TP Vĩnh Long cho biết: “Tôi dọn ra đây từ ngày 9 tháng Chạp, phải tự san lấp mặt bằng buôn bán. Ở đây được cái điện đêm sáng đẹp. Nhưng đường vô chợ hoa hẹp quá, mà đường ra nhỏ nên người mua còn ngại vô để mua hoa. Năm ngoái ở chỗ cũ bán ầm ầm, năm nay không biết bán buôn thế nào”.

Chị Nguyễn Thị Kim Hoa, hộ bán hoa (ở Khóm 5, Phường 5) nói: “Mùa tết này tui chuẩn bị 3.000 giỏ hoa cẩm nhung, cúc, vạn thọ, bông giấy, ớt. Năm ngoái, hàng nhỏ vầy tui dọn ra bán hổng kịp, còn hôm qua nay chỉ vài người hỏi mua”.

Chị Chín bán cẩm nhung, cúc, bông giấy… cũng cho biết: “Ở đây trẹo đường, xuống dốc cầu khó, lại là đường một chiều nên ít người mua quá”. Dì Ba Lan bán bông giấy cũng nói rằng: “Ở đây khó bán quá. Tụi tui mong ban tổ chức sắp xếp sao cho thuận đường người mua tới lui được”.


Mới lác đác vài người... cỡi xe xem hoa!

Các hộ bán hoa ở khu vực này cũng nêu ý kiến, hiện nay còn nhiều hộ “bán bông “lòn lòn” với khu vực chợ kiểng là hổng đúng quy định, tụi tui thiệt thòi”.

 

Ông Huỳnh Tấn Lợi- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện đơn vị chủ đầu tư bờ kè Cổ Chiên, trao đổi với PV qua điện thoại:

Hiện nay đường vô bờ kè Phường 2 (đoạn từ dốc cầu Cái Cá- PV) mới giải phóng mặt bằng, đang được san sửa một phần đường. Hiện còn vướng nhà của một hộ dân, phải qua tết mới giải phóng mặt bằng mở rộng con đường được. Trước mắt, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công đoạn đường ra vô chợ thông thoáng, bằng phẳng, tạo điều kiện để người dân mua bán ở chợ hoa dễ dàng

Bài, ảnh: LÝ AN

.