Công Phượng trên con đường tìm lại chính mình

06:06, 18/09/2024

(VLO) Kể từ ngày 16/9, Công Phượng chính thức trở thành người tự do, khép lại 2 năm ở Nhật Bản chỉ toàn những nốt trầm của cầu thủ từng là tên tuổi hot nhất Việt Nam. Trong lần thứ hai trở lại Nhật Bản, Công Phượng đã được bầu Đức tạo điều kiện sau khi kết thúc V-League 2022, để ký kết hợp đồng dài hạn với Yokohama FC đang chơi tại J-League 1.

Công Phượng đã chấp nhận xin vắng mặt tại AFF Cup 2022, để toàn tâm, toàn ý cho quá trình làm quen, hội nhập môi trường mới. Sau 9 tháng, không có được sự xuất hiện trận cầu nào, Công Phượng vẫn cố nán lại, chờ thời điểm Yokohama FC xuống chơi ở J-League 2, chia tay nhiều ngôi sao, bản thân sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí hơn.

Tuy nhiên, sau 2 mùa bóng kiên trì nỗ lực, tất cả cơ hội được trao cho Công Phượng chỉ là 3 lần ra sân tại mặt trận phụ ở Cúp hoàng đế. Sự thật phũ phàng đó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định trở về Việt Nam của Công Phượng. Anh cần tìm lại niềm vui chơi bóng, lấy lại sự tự tin và cảm giác được tôn trọng trên sân cỏ.

Tuy nhiên, thời điểm này V-League 2024-2025 đã khởi tranh và “chốt sổ” với cầu thủ nội. Sự lựa chọn của Công Phượng lúc này chỉ còn ở Giải Hạng nhất và bến đỗ không thể tốt hơn là CLB Phù Đổng Ninh Bình, một đội bóng giàu tiềm lực và khát vọng lớn.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng LPBank Nguyễn Đức Thụy đang ấp ủ kế hoạch đầu tư mạnh mẽ cho đội bóng quê hương, với mục tiêu đưa bóng đá cố đô một lần nữa trở lại đỉnh cao V-League.

Vào lúc này, HLV trưởng Nguyễn Việt Thắng và trợ lý Lê Phước Tứ đang có trong tay lực lượng khá hùng hậu với dàn tuyển thủ ĐT Việt Nam và U.23 Việt Nam như: Văn Lâm, Thanh Bình, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Đức Việt, Văn Thành…

Việc gia nhập đội bóng có môi trường như ĐTQG “thu nhỏ” ở Phù Đổng Ninh Bình (đá giao hữu hòa nhà đương kim vô địch V-League Nam Định 2-2) sẽ giúp Công Phượng nhanh chóng tìm lại cảm xúc và niềm vui chơi bóng.

Ngay lập tức Công Phượng nhận được sự đãi ngộ hậu hĩnh với bản hợp đồng 3 năm kèm phí lót tay khủng và lương cứng không kém cạnh gì với Văn Lâm, Hoàng Đức, một con số đáng mơ ước của mọi cầu thủ V-League với 6,8 tỷ đồng/năm và lương 68 triệu đồng/tháng.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh