Câu chuyện thể thao:
Man Utd có quá nhiều bất ổn

10:37, 28/09/2024

Sau 5 vòng đấu Ngoại hạng Anh 2024-2025, Man Utd rơi xuống hạng 11 trên BXH, thậm chí “Quỷ đỏ” tụt xuống hạng 14 ở vòng 3, là những dấu hiệu không ổn chút nào với Man Utd và HLV Erik Ten Hag. Còn trên mặt trận châu Âu, rạng sáng 26/9, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag đã bị đại diện của Hà Lan là Twente cầm hòa 1-1, trong trận ra quân vòng bảng Europa League 2024-2025.

Giờ đây, ngay với cả những fan “cứng” của Man Utd cũng khó tìm ra được điểm tích cực nào của “Quỷ đỏ” để ngợi khen. Quen thuộc là hình ảnh thi đấu khá bạc nhược, các ngôi sao dường như không đủ khát vọng, quyết tâm để chơi bóng một cách nhiệt huyết và gắn kết cùng nhau.

Ở trận hòa trước Twente, HLV Erik Ten Hag đã trách móc các học trò của mình đã quá chủ quan để đối thủ có bàn thắng gỡ hòa. Thực tế đó là bàn thua quá “non” của “Quỷ đỏ”. Khi mà Man Utd hoàn toàn làm chủ thế trận, chơi lấn áp với 19 lần dứt điểm nhưng chỉ ghi được có 1 bàn nhờ công của Christian Eriksen phút 35; nhưng cũng chính Eriksen là “tác giả” dẫn đến bàn thua của đội nhà ở phút 68. Christian Eriksen đã để đối phương cướp bóng ngay trong chân và ghi bàn khi đối mặt với thủ môn Andre Onana.

Tình hình của Man Utd giờ đây “rối như canh hẹ” và khó lòng lý giải mọi chuyện nên bắt đầu từ đâu, lỗi ở cầu thủ hay lỗi ở ông thầy trên băng ghế chỉ đạo? Nhưng có điều làm không ít người ngạc nhiên là dù không giúp cho Man Utd trở nên sáng sủa chút nào, mà HLV Erik Ten Hag vẫn còn tại vị khá lâu trên ghế thuyền trưởng. Với tình hình bắt đầu mùa giải mới như hiện nay, nhiều người lại đặt câu hỏi liệu chiếc ghế của vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ tồn tại bao lâu, liệu có đi hết mùa giải này không?

Trong khi Marcus Rashford tiếp tục nhạt nhòa phong độ, anh thậm chí đang bị loại khỏi danh sách ĐT Anh, còn ở CLB thì Rashford chưa ghi được bàn thắng nào cho đến giờ và cả mùa giải trước anh chỉ có 7 lần lập công cho “Quỷ đỏ”. Thật tệ hơn, Rashford còn bị vướng vào những tranh cãi qua lại không đáng có khi bị các huyền thoại một thời của Man Utd liên tục chỉ trích.

Trong khi Man City đang xây chắc ngôi đầu BXH, thì Man Utd giờ đây thậm chí văng ra khỏi top 10, sau trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag xếp hạng 11 với 7 điểm và hiệu số là 0. Đó là lý do chiếc ghế HLV của ông Erik Ten Hag lại được nhiều người đặt vấn đề.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh