Câu chuyện thể thao:
​​​​​​​Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu suôn sẻ

14:17, 24/09/2024

CLB HAGL tiếp tục có chiến thắng thứ 2 trước SLNA (2-0) tại vòng 2 V-League 2024-2025. Tạm giữ ngôi đầu BXH được xem là có khởi đầu mùa giải hay nhất trong nhiều năm qua. Trước đó, thầy trò HLV Lê Quang Trãi đã đánh bại Quảng Nam 4-0 trên sân khách. Sau 2 vòng đấu HAGL có 6 điểm, ghi tổng cộng 6 bàn và chưa để thủng lưới.

Nhìn vào nhân sự thì HAGL không có thay đổi lớn, nhưng thực tế “bộ đôi” HLV Lê Quang Trãi và Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành đã thay đổi lối chơi của đội bóng phố núi. Thay đổi của HAGL, trước tiên đến từ quá trình tập thể lực, chọn điểm rơi phong độ tốt cho cầu thủ. Khi tiếp quản HAGL từ HLV Kiatisak mùa trước, ông Vũ Tiến Thành đã rèn lại thể lực và cải thiện sức chiến đấu cho cầu thủ. Từ giữa mùa trước, HAGL cũng xoay chuyển triết lý thi đấu. Không còn những pha đan lát, đập nhả, đội bóng phố núi tập trung vào tính hiệu quả trong lối chơi.

Ông Vũ Tiến Thành chia sẻ: “HAGL thu hẹp cự ly phòng ngự. Chúng tôi phòng thủ theo khối đội hình, các cầu thủ đứng gần nhau để dễ bọc lót, hỗ trợ. HAGL sẽ tính toán từng trận. Trận nào 1 điểm, trận nào phải lấy 3 điểm đều có trong kế hoạch”. HAGL đã thắng Quảng Nam và SLNA đều bằng những miếng đánh chớp nhoáng, luân chuyển bóng từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh. Kết hợp với chất lượng ngoại binh tốt, đội bóng phố núi có điểm tựa để giải quyết những pha tranh chấp mà bấy lâu nay luôn bị xem như điểm yếu. Cộng với khát vọng của dàn sao trẻ trong lần đầu đá V-League, HAGL có thể không còn chơi thứ bóng đá đẹp mắt, trong trẻo mà tính toán thực dụng hơn. Nhưng ở V-League, quan trọng là chiến thắng.

Tuy nhiên, 5 vòng tới mới là thử thách thực sự của HAGL sẽ gặp Nam Định (sân nhà), Đà Nẵng (sân khách), Thanh Hóa (sân nhà), Bình Dương (sân khách) và CLB Công An Hà Nội (sân nhà). Đây đều là “thuốc thử” liều cao cho đẳng cấp của thầy trò HLV Lê Quang Trãi. Trong khi Nam Định là ĐKVĐ V-League, Thanh Hóa vừa đăng quang ở Cúp Quốc gia, CLB Công An Hà Nội có lực lượng rất mạnh, còn Bình Dương luôn khó chịu trên sân Gò Đậu. Nếu thực sự giành được khoảng 6-8 điểm ở loạt đấu khó nhằn này, HAGL sẽ là thách thức với phần còn lại ở V-League. Sau những trận đấu bay bổng, HAGL cần những thử thách “nặng đô” để trở lại mặt đất và kiểm chứng năng lực.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh