Câu chuyện thể thao:
ĐT Việt Nam thua ngược ĐT Thái Lan 1- 2

07:52, 12/09/2024

Thật không may, giải đấu giao hữu diễn ra khi cơn bão Yagi ập vào tàn phá nặng nề miền Bắc nước ta. BTC đã phải hủy trận đấu giữa Nga và Thái Lan sau khi báo cáo với FIFA và được chấp thuận; trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và Thái Lan diễn ra trong không khí đau buồn khi có nhiều đồng bào thân yêu của chúng ta đã chết vì bão. Chắc chắn điều này đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sự hưng phấn của thầy trò HLV Kim Sang-sik. Quyết tâm có kết quả tốt xoa dịu nỗi đau do cơn bão gây ra đã không thực hiện được khi Việt Nam thua ngược Thái Lan 1-2.

Thái Lan không có đội hình mạnh nhất, khi thiếu: hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat. Tuy nhiên, HLV Masatada Ishii vẫn có 5 cầu thủ lai sinh trưởng ở nước ngoài, gồm: trung vệ Elias Dolah, Jonathan Khemdee, hậu vệ Nicholas Mickelson, tiền vệ William Weidersjo và tiền đạo Gustavsson.

Trong khi đó, HLV Kim Sang-sik có lực lượng gần như tốt nhất, với Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng hay Tiến Linh, dù họ không còn ở đỉnh cao phong độ như thời Park Hang-seo. Ông Kim cũng trao cơ hội đá chính cho Phan Văn Đức và Nguyễn Phong Hồng Duy trong trận đầu, lần đầu kể từ chung kết lượt về AFF Cup tháng 1/2023.

Hai đội nhập cuộc thăm dò nhau, nhưng chủ nhà bất ngờ mở tỷ số ở phút 21. Từ quả phạt ở phần sân nhà Ngọc Hải phất dài lên cho Tiến Linh phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt thủ môn, rồi sút chân phải hạ gục Patiwat. Đây là bàn thứ 21 của Tiến Linh cho ĐT, sau 48 trận, nhưng anh nhắm mắt và không mừng bàn thể hiện tinh thần của ĐT Việt Nam cùng cả nước chia sẻ nỗi đau của đồng bào mình hứng chịu cơn bão số 3. Khởi đầu thuận lợi nhưng Việt Nam vẫn bị thua ngược khi Suphanat Mueanta và Patrik Gustavsson lần lượt ghi bàn trong hiệp 1 để giúp Thái Lan thắng ngược 2-1. Trong hiệp 2, cú sút của Hoàng Đức đưa bóng dội xà, tỷ số vẫn giữ nguyên.

ĐT Việt Nam cũng có phần kém may trong trận, như ở bàn thua thứ hai. Hồng Duy rướn người phá bóng trượt, vô tình thành đường chuyền dọn cỗ cho Gustavsson sút một chạm trong cấm địa. Thủ môn Nguyễn Filip chỉ đẩy được cú sút đầu tiên, không cản nổi pha đá bồi của tiền đạo 23 tuổi. Nguyễn Filip cũng “khá đen” khi anh là một thủ môn tài năng, đẳng cấp nhất của ĐT Việt Nam hiện nay, nhưng thời điểm anh khoác áo ĐT Việt Nam luôn bị ám ảnh bởi những thất bại.

ĐT Việt Nam kết thúc 2 trận giao hữu tháng 9 toàn thua, trước Nga và Thái Lan. Trong tháng 10, thầy trò HLV Kim Sng-sik sẽ chơi 2 trận giao hữu tiếp theo với Ấn Độ và Lebanon, trước khi dự AFF Cup tháng 12/2024.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh