Barcelona “gục ngã” trước AS Monaco

05:09, 21/09/2024

(VLO) Đây là bất ngờ lớn nhất tại vòng 1 Champions League 2024- 2025 giai đoạn League, rạng sáng 20/9 trên sân Louis II, khi những “đôi cánh thiên thần” của Barcelona đã hoàn toàn sụp đổ trước đối thủ AS Monaco không được đánh giá cao.

Bất ngờ đến từ cái cách đối đầu của chính AS Monaco, khi đã bố trí đội hình thiên về tấn công để tiếp đón “gã khổng lồ” xứ Calanta đang có phong độ cực cao đầu mùa giải.

Trong một ngày AS Monaco có được “thiên thời, địa lợi” khi trận đấu mới diễn ra hơn 9 phút đội khách phải chơi thiếu người, do Eric Garcia nhận thẻ đỏ. Tận dụng hơn về quân số, AS Monaco nhanh chóng có được bàn mở tỷ số ở phút 15 nhờ công của Maghnes Akliouche.

Trên đà hưng phấn và có nhiều lợi thế, AS Monaco đã tạo ra thế trận lấn lướt trước Barcelona và tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm.

Đáng tiếc là, lần lượt Takumi Minamino, Ben Seghir và Embolo đều thiếu sự tinh tế trong các pha dứt điểm để gia tăng cách biệt.

Trong thế 10 chọi 11 cầu thủ, HLV Hansi Flick không còn cách nào khác là chờ đợi những khoảnh khắc ngôi sao của các cá nhân.

Và tài năng trẻ Lamine Yamal một lần nữa trở thành nguồn sống của đội bóng xứ Catalan mùa này. Cầu thủ 17 tuổi đã có pha đi bóng tốc độ từ cánh phải, sau đó tung cú sút chân trái, cân bằng tỷ số cho Barcelona ở phút 28.

Bàn gỡ phần nào tiếp thêm tinh thần cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Nhưng AS Monaco vẫn tạo được thế trận lấn lướt hoàn toàn trong hiệp 2.

Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cuối cùng cũng xuyên thủng mành lưới thủ môn Ter Stegen ở phút 71 nhờ cú dứt điểm quyết đoán của George Ilenikhena.

Chiến thắng trước “ông lớn” Barcelona giúp AS Monaco đánh dấu sự trở lại suôn sẻ ở đấu trường hàng đầu châu Âu, đồng thời tạm xua tan nỗi thất vọng sau quãng thời gian dài phong độ phập phù.

Ngược lại, Barcelona dù có khởi đầu mùa giải này cực tốt nhưng trận thua tại Monaco ít nhiều phơi bày một số điểm yếu của đội chủ sân Nou Camp.

Ở các trận đáng chú ý khác, Arsenal bị cầm chân 0-0 trên sân Atalanta, còn Atletico Madrid đánh bại Leipzig 2-1.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh