Vòng 11 Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024:

Vĩnh Long- Trẻ TP Hồ Chí Minh: 3 điểm là mục tiêu tối thượng

Cập nhật, 05:34, Thứ Sáu, 24/05/2024 (GMT+7)

 

CLB Vĩnh Long cần biết chắt chiu những cơ hội cho mục tiêu trụ hạng mùa giải này.
CLB Vĩnh Long cần biết chắt chiu những cơ hội cho mục tiêu trụ hạng mùa giải này.

Chiều mai (25/5), lượt trận thứ 11 Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2024 sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu ở vòng loại bảng B. Tiếp đón đội Trẻ TP Hồ Chí Minh trên sân nhà, 3 điểm là mục tiêu tối thượng mà thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh hướng đến cho cuộc đua trụ hạng hết sức cam go trong mùa giải này.

Ở lượt đi, 2 CLB Trẻ TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu trên sân Thống Nhất. Một trận đấu mà các chân sút của đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đây cũng là vấn đề của đội Trẻ TP Hồ Chí Minh trong xuyên suốt giai đoạn lượt đi khi họ chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng.

Kết thúc lượt đi, đội bóng của HLV Lương Trung Tuấn chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất, còn lại là 5 trận hòa, xếp vị trí thứ 3 với 8 điểm- kém đội xếp thứ 2 Lâm Đồng đến 5 điểm. Điều này khiến tham vọng lên chơi ở giải hạng nhất mùa tới của đại diện thành phố mang tên Bác lung lay dữ dội.

Để cứu vãn tình thế, BLĐ đội Trẻ TP Hồ Chí Minh đã quyết định bổ nhiệm HLV Lư Đình Tuấn vào chiếc ghế nóng. Đồng thời, bổ sung một số tân binh, trong đó có 2 cựu “Vua phá lưới” V-League là Huỳnh Kesley và Đỗ Merlo. “Thay tướng đổi vận”, Trẻ TP Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn đã có khởi đầu ấn tượng ở lượt về với 2 chiến thắng liên tiếp lần lượt trước các đội Lâm Đồng, ĐH Văn Hiến.

Ở vòng đấu vừa qua, họ chỉ chịu thua trước CLB đang có phong độ rất cao- Định Hướng Phú Nhuận với tỷ số 0-2. Do đó, ở cuộc đối đầu với Vĩnh Long tới đây, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn chắc chắn rất quyết tâm giành lấy 3 điểm để nuôi hy vọng góp mặt tại VCK giải đấu.

Hiện tại, đội bóng này và Lâm Đồng đang cùng có được 14 điểm, thậm chí hiệu số bàn thắng bại cũng ngang nhau nên cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ở vòng đấu 11, đại diện đến từ thành phố ngàn hoa sẽ có chuyến làm khách trên sân của An Giang.

Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng giữa 4 đội bóng còn lại ở bảng B cũng kịch tính không kém. Sau vòng đấu thứ 10, Vĩnh Long và An Giang vẫn là 2 đội bóng “đội sổ”, nhưng khoảng cách với các đội xếp trên- ĐH Văn Hiến và Tiền Giang chỉ lần lượt là 2 điểm và 3 điểm.

Đáng chú ý, 2 đội bóng này sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu thứ 11 với lợi thế nghiêng về đội ĐH Văn Hiến khi được chơi trên sân nhà. Việc không thể giành chiến thắng trước CLB Tiền Giang vòng đấu vừa qua khiến An Giang vẫn giậm chân tại vị trí chót bảng với 6 điểm.

Có cùng điểm số với đội bóng láng giềng nhưng Vĩnh Long xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (-4 so với -5 của An Giang). Nhìn vào cục diện BXH hiện tại, có thể thấy mỗi trận đấu còn lại với cả 4 đội bóng, đặc biệt là Vĩnh Long và An Giang đều rất quan trọng trong cuộc đua trụ hạng.

Trước cuộc tiếp đón đội Trẻ TP Hồ Chí Minh vào chiều 25/5, ngoài việc chơi trên sân nhà, các học trò của HLV Nguyễn Minh Cảnh còn có lợi thế được nghỉ ngơi nhiều hơn do không phải thi đấu ở vòng 10. Dù trận đấu với đại diện đến từ TP Hồ Chí Minh được dự báo không hề dễ dàng nhưng tập thể BHL cũng như các cầu thủ CLB bóng đá Vĩnh Long quyết tâm và tự tin hướng đến một kết quả khả quan để dành tặng khán giả trên sân nhà.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG