Đêm rực sáng của những "ngôi sao mai"

04:12, 15/12/2023

Rạng sáng 14/12, PSG lách qua khe cửa hẹp đoạt vé vào vòng 1/8 ở bảng đấu "tử thần", nhưng điều thú vị nằm ở cái tên tiền vệ 17 tuổi Zaire Emery, người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG hòa 1-1 trước Dortmund.

 

 

Hình ảnh HLV Pep Guardiola và Hamilton hồi 6 năm trước và cầu thủ 20 tuổi Hamilton trong trận cầu Man City thắng 3-2 trước FK Crvena Zvezda. Ảnh: Sky Sports
Hình ảnh HLV Pep Guardiola và Hamilton hồi 6 năm trước và cầu thủ 20 tuổi Hamilton trong trận cầu Man City thắng 3-2 trước FK Crvena Zvezda. Ảnh: Sky Sports

1.

Rạng sáng 14/12, PSG lách qua khe cửa hẹp đoạt vé vào vòng 1/8 ở bảng đấu “tử thần”, nhưng điều thú vị nằm ở cái tên tiền vệ 17 tuổi Zaire Emery, người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG hòa 1-1 trước Dortmund.

Trước lượt đấu cuối, chỉ có Dortmund là đội đi tiếp tại bảng F. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa 3 đội bóng: PSG, Newcastle và AC Milan. Dù vậy, Dortmund cũng muốn giành ít nhất 1 điểm với PSG để giành ngôi đầu bảng.

HLV Eric Terzic của Dortmund cũng tuyên bố ông và các cầu thủ của mình sẽ làm tất cả để khiến PSG ôm hận tại bảng “tử thần”. HLV người Đức khẳng định: “Đặc biệt ở sân nhà, chúng tôi cần phải làm cho 80.000 NHM của mình hạnh phúc. Chúng tôi muốn thắng trận đấu, chúng tôi muốn đứng đầu bảng. Điều này thực sự quan trọng đối với chúng tôi”.

Dortmund đã thực sự chơi với đội hình mạnh nhất và ngay từ những phát đầu tiên họ đã tràn lên tấn công mạnh mẽ.

PSG trong tình thế phải thắng mới có thể tự định đoạt tấm vé vào vòng trong, đôi bên đã tạo nên cuộc chiến đôi công cực kỳ hấp dẫn, đẹp mắt. Và cả hai cũng bỏ qua rất nhiều cơ hội hoặc thủ môn xuất sắc từ chối các bàn thắng của đối phương. Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt hiệp 1 nhưng đã tạo nên màn trình diễn có chất lượng chuyên môn đỉnh cao.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn ở đầu hiệp 2 khi PSG bị Dortmund vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ sai lầm ở hàng phòng ngự, bóng được đưa đến chân của Karim Adeyemi và cầu thủ trẻ người Đức đã không bỏ lỡ thời cơ ngon ăn.

Chưa dừng lại ở đó, các học trò của HLV Luis Enrique còn nhận thêm tin không vui khi ở cặp đấu cùng giờ Newcastle cũng có bàn thắng dẫn trước AC Milan ngay trong hiệp 1. Nếu những kết quả này được giữ nguyên, PSG sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 và bị loại.

Giữa tình thế đó, cầu thủ 17 tuổi Zaire Emery đã có bàn thắng gỡ hòa như một vị “cứu tinh” giữ lại niềm hy vọng cho PSG. Đó là pha dốc bóng tốc độ bên hành lang cánh trái mang thương hiệu Mbappe và đường căng ngang dù bị hậu vệ đối phương chặn lại nhưng Zaire Emery xuất hiện đúng lúc và tung cú sút sấm sét cân bằng tỷ số 1-1. Cùng với đó, AC Milan lội ngược dòng thắng Newcastle 2-1, có cùng 8 điểm nhưng thua hiệu số đối đầu, nên AC Milan đành ngậm ngùi nhìn PSG đoạt tấm vé thứ 2 của bảng F để vào vòng 1/8.

2.

Cũng lượt trận này, rạng sáng 14/12, trên đấu trường Champions League như một bầu trời đầy những siêu sao thế giới, đã tỏa sáng một “ngôi sao mai” chẳng khác gì câu chuyện huyền thoại về cậu bé từng nhặt bóng trên sân Etihad, Micah Hamilton, đã có trận đấu ra mắt đấu trường Champions League ở tuổi 20, đã ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo giúp Man City chiến thắng FK Crvena Zvezda 3-2 ngay trên sân khách Stadion Rajko Mitic.

Ở lượt đấu cuối bảng G, tiền vệ 20 tuổi Micah Hamilton đã mở tỷ số phút 19 và sau đó chính anh mang về quả phạt đền giúp Kalvin Phillips phút 85. Bao nhiêu đó cũng đủ tạo nên trận đấu ra mắt “trong mơ” của cầu thủ trẻ người Anh được đào tạo chính từ học viện bóng đá Man City.

Nhưng Sky Sports đã đăng 2 bức ảnh “đối chứng” thú vị, với câu chuyện 6 năm về trước khi Hamilton còn là cậu bé nhặt bóng trong trận Man City gặp Crystal Palace. HLV Pep Guardiola đã đến gần Hamilton quàng tay qua vai và nói nhỏ vào tai cậu bé, nhắc cậu ấy đưa bóng vào sân nhanh hơn. Cậu bé đó đêm nay đã thực sự tỏa sáng trên bầu trời đầy rẫy những vì sao, ngay trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí đỉnh cao của bóng đá thế giới.

NHM bóng đá chắc hẳn sẽ tiếp tục đặc biệt chú ý đến những “ngôi sao mai” đã rực sáng hôm nay.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh