Premier League sau vòng 13: Trật tự bảng xếp hạng biến động

06:11, 29/11/2023

Cuối tuần qua, Premier League 2023-2024 trở lại sau thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG với những "bữa tiệc" bóng đá vô cùng hấp dẫn. Những cuộc đối đầu trực tiếp tại vòng đấu thứ 13 giữa các đội bóng trong top đầu đã khiến trật tự trên BXH có nhiều biến động.

Cuối tuần qua, Premier League 2023-2024 trở lại sau thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG với những “bữa tiệc” bóng đá vô cùng hấp dẫn. Những cuộc đối đầu trực tiếp tại vòng đấu thứ 13 giữa các đội bóng trong top đầu đã khiến trật tự trên BXH có nhiều biến động.

Trận cầu sớm nhất và cũng là tâm điểm của vòng đấu 13 giữa Man City và Liverpool đã diễn ra không thể kịch tính hơn dù chỉ có 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. “Nửa xanh thành Manchester” tiếp tục thể hiện sức mạnh như thường thấy, trong khi đó “Lữ đoàn đỏ” đang có mùa giải đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ cho cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, trận hòa này không thể làm hài lòng cả 2 chiến lược gia Guardiola và Klopp khi đội bóng của họ lần lượt bị tụt xuống vị trí thứ 2 và 3 trên BXH. Bởi, ở trận đấu sau đó ít giờ, Arsenal đã tận dụng rất tốt thời cơ để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng sau thắng lợi với tỷ số tối thiểu trước Brentford.

Trong khi đó, một cuộc đối đầu trực tiếp khác giữa Tottenham và Aston Villa cũng đã tạo ra biến động đáng kể trong cuộc đua top 4. Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng “Gà trống” đã để thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà. Thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Postecoglou tại Premier League khiến họ văng khỏi top 4.

Đội bóng thế chỗ của Tottenham không ai khác là Aston Villa. Phong độ ấn tượng của đội chủ sân Villa Park với 4 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất đã giúp họ vươn lên xếp thứ 4 với 28 điểm. Nhưng thực tế Aston Villa đang bằng điểm đội xếp trên là Liverpool và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal có 2 điểm.

Một đội bóng khác cũng được hưởng lợi từ sự sa sút của Tottenham đó chính là Man Utd. “Quỷ đỏ” đang là đội có thành tích thi đấu tốt nhất so với các CLB còn lại tại Premier League trong 6 vòng đấu gần nhất.

Tính cả trận thắng tưng bừng 3-0 trước Everton, “Nửa đỏ thành Manchester” đã giành đến 5 chiến thắng, thu về đến 15 điểm để nhảy vọt lên vị trí thứ 6. Sau khởi đầu chậm chạp ở mùa này, Man Utd đã dần thu hẹp cách biệt với top 4 xuống chỉ còn 4 điểm và cách ngôi đầu bảng của Arsenal chỉ 6 điểm. Dù mới trải qua 13 vòng đấu nhưng có thể thấy trật tự quen thuộc của Premier League đang dần định hình.

Vòng đấu tới hứa hẹn cũng rất đáng xem khi Man Utd có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân của Newcastle. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham- 2 đội bóng chưa biết mùi chiến thắng trong những vòng đấu gần nhất sẽ là tâm điểm và có thể khiến cuộc đua top 4 thêm phần hấp dẫn.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh