Man City- Liverpool: màn đại chiến đỉnh cao

08:11, 23/11/2023

Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu của ĐTQG, cuối tuần này, Premier League sẽ trở lại với loạt trận ở vòng đấu thứ 13. Mọi sự chú ý của NHM đổ dồn về sân Etihad- nơi diễn ra trận cầu tâm điểm giữa đội chủ nhà Man City và Liverpool.

Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu của ĐTQG, cuối tuần này, Premier League sẽ trở lại với loạt trận ở vòng đấu thứ 13. Mọi sự chú ý của NHM đổ dồn về sân Etihad- nơi diễn ra trận cầu tâm điểm giữa đội chủ nhà Man City và Liverpool.

Xuyên suốt nhiều năm qua, Man City và Liverpool chính là 2 thế lực sừng sỏ nhất của bóng đá Anh. Những lần đối đầu giữa họ luôn cực kỳ hấp dẫn, kịch tính và mang đến cho khán giả một cảm xúc đặc biệt bằng bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn.

Dù những năm gần đây “Nửa xanh thành Manchester” có thành tích nổi trội hơn nhưng Liverpool vẫn là đối trọng đáng gờm nhất, có thể thách thức mọi đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu sắp tới vì thế được xem là màn đọ sức đỉnh cao của giải đấu, không chỉ cạnh tranh một vị trí dẫn đầu trên BXH mà còn vì danh dự của mỗi đội bóng. Một chiến thắng sẽ giúp Man City củng cố ngôi đầu hoặc Liverpool sẽ vượt mặt, chiếm lấy vị trí của họ nếu đánh bại đội chủ nhà.

Dù trong 7 trận gần nhất hành quân đến sân Etihad, Liverpool chưa giành được một chiến thắng nào với 3 trận hòa và 4 trận thua. Song, họ đang đứng trước cơ hội lớn để cắt đứt chuỗi thành tích đáng quên này.

Nhất là khi tay săn bàn chủ lực Mohamed Salah đang trở lại phong độ đỉnh cao trong mùa giải này. Anh cùng với Erling Haaland là 2 cầu thủ đã ghi từ 10 bàn thắng trở lên tính đến thời điểm này tại Premier League.

Đặc biệt, chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Brentford trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế đã giúp đội bóng của HLV Jurgen Klopp có được thắng lợi thứ 8 từ đầu mùa và vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, bằng điểm đội đứng thứ 3 là Arsenal nhưng kém chính đối thủ Man City 1 điểm.

Về phần Man City, trận đấu sắp tới với Liverpool được dự báo không hề dễ dàng. Họ vừa bị Chelsea cắt đứt chuỗi 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường sau trận hòa kịch tính có tỷ số 4-4 tại vòng đấu trước.

Điểm tựa duy nhất của thầy trò HLV Pep Guardiola đó là được chơi trên sân nhà Etihad- nơi mà nhà ĐKVĐ Premier League đang có chuỗi 23 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác trong lịch sử Premier League.

Trong chuỗi trận này, Man City ghi đến 76 bàn và chỉ để lọt lưới 11 bàn. Nhưng ở cuộc đối đầu Liverpool, hàng công của đội chủ nhà rất có thể sẽ không có sự phục vụ của Erling Haaland khi tiền đạo này gặp phải chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG.

MAI THƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh