Câu chuyện thể thao

Có điểm trước ĐT Iraq đã là thành công

Cập nhật, 05:45, Thứ Ba, 21/11/2023 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sau thắng lợi ở trận ra quân trước đội chủ nhà Philippines. Nhiệm vụ tiếp theo của thầy trò HLV Philippe Troussier là giữ lại điểm số trên sân Mỹ Đình trong cuộc chạm trán Iraq vào tối nay (21/11). Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho chúng ta, đặc biệt sau những gì đội bóng đến từ Trung Đông đã thể hiện trước Indonesia.

Sau lượt trận mở màn, ĐT Việt Nam và Iraq có cùng 3 điểm, nhưng chúng ta xếp thứ nhì do kém hơn hiệu số bàn thắng bại. ĐT Iraq với trận thắng vùi dập 5-1 trước Indonesia đã thể hiện màn thị uy sức mạnh đáng gờm của mình ở bảng F. Điểm mạnh của đội bóng do HLV Jesus Casas dẫn dắt chính là lối chơi giàu “cơ bắp”, những đường tấn công trực diện để đưa quả bóng đến gần khung thành đối phương càng nhanh càng tốt. Với thể lực, trình độ vượt trội, họ đã bóp nghẹt Indonesia chỉ với những đường chuyền tương đối đơn giản. Điều này báo hiệu một trận đấu đầy khó khăn dành cho ĐT Việt Nam, dù chúng ta được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Thầy trò HLV Philippe Troussier đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Philippines nhưng cũng phải thẳng thắn nhìn nhận đây là trận thắng khá chật vật. Trong khi hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn để có thể kết liễu sớm trận đấu thì sự lỏng lẻo ở hàng thủ trong một vài tình huống suýt khiến ĐT Việt Nam phải trả giá đắt. Nếu các chân sút Philippines tận dụng tốt chưa chắc chúng ta có 3 điểm rời Rizal Memorial. Nhưng ĐT Iraq ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Họ đã tận dụng triệt để cơ hội có được khi ghi 4 bàn vào lưới Indonesia sau 4 cú sút trúng khung thành. Kỹ năng dứt điểm lợi hại của các chân sút Iraq là điều ĐT Việt Nam cần phải lưu tâm.

Đối đầu với ĐT Iraq bất kể ở giai đoạn nào cũng đều là thử thách khó khăn dành cho ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, 2 đội từng gặp nhau 4 lần nhưng thành tích tốt nhất của chúng ta cũng chỉ là trận hòa 1-1, còn lại đều nhận những thất bại. Lần gần nhất tại VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo dẫn dắt để thua Iraq với tỷ số 2-3 dù dẫn trước 2 bàn. Trước đối thủ ở đẳng cấp cao như Iraq, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ tung đội hình mạnh nhất để hướng đến một kết quả có lợi, trước khi chạm trán đối thủ được xem là kình địch- Indonesia ở lượt trận tiếp theo.

  • MAI THƯƠNG