KẾT THÚC VÒNG LOẠI GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHÌ QUỐC GIA

Xác định 2 cặp đấu vào vòng chung kết, Vĩnh Long ở lại với giải hạng nhì

Cập nhật, 17:20, Thứ Ba, 08/08/2023 (GMT+7)
 Pha ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 của ĐT Vĩnh Long trước đội khách Tiền Giang.
Pha ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 của ĐT Vĩnh Long trước đội khách Tiền Giang.

(VLO) Sau lượt trận cuối cùng của vòng loại Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2023, đã xác định được cái tên còn lại ở bảng A cùng với Đắk Lắk vào VCK là Trẻ SHB Đà Nẵng. Cạnh tranh các suất thăng hạng trực tiếp với họ là Đồng Tháp và Đồng Nai- 2 đội bóng đứng nhất, nhì của bảng B.

Bất ngờ lớn nhất ở bảng A có lẽ là thất bại nặng nề 1-5 của Lâm Đồng trước đội bóng đã chính thức xuống hạng- Luxury Hạ Long, qua đó dâng chiếc vé vào chơi tại VCK cho Trẻ SHB Đà Nẵng.

Trước đó, tấm vé còn lại đã thuộc về Đắk Lắk khi họ giành quyền vào chơi VCK sớm một vòng đấu. Dù ở vòng đấu cuối, đội bóng đến từ Tây Nguyên để thua 0-2 trước PVF nhưng kết quả này không ảnh hưởng đến ngôi nhất bảng của họ.

Ở lượt trận cuối, Vĩnh Long tiếp tục được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà khi đánh bại Tiền Giang với tỷ số tối thiểu 1-0. Đây là trận thắng xứng đáng dành cho các học trò của HLV Nguyễn Minh Cảnh khi họ là những người chơi lấn lướt hơn.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Thạch Hoàng Nam (18) ghi bàn thắng duy nhất ở phút 89 giúp Vĩnh Long giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Về phía đội khách, do đã hết mục tiêu nên trận này họ tung ra sân đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ để cọ xát, chuẩn bị cho vòng loại Giải Bóng đá U.21 quốc gia sắp tới.

Trong khi đó, trận cầu quyết định ngôi nhất, nhì ở bảng B giữa Đồng Nai và Đồng Tháp chứng kiến “cơn mưa bàn thắng”. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Đồng Nai không thể vượt qua chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi thất thủ với tỷ số 2-4 và đành chấp nhận vị trí nhì bảng.

Với kết quả này, Đồng Nai sẽ gặp Đắk Lắk ở trận chung kết 1, trận chung kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Đồng Tháp với đội nhì bảng A là Trẻ SHB Đà Nẵng.

2 trận chung kết trên lần lượt diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút và 18 giờ ngày 13/8 trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). 2 đội thắng sẽ trực tiếp giành quyền tham dự Giải hạng nhất quốc gia mùa giải 2023-2024, còn 2 đội thua gặp nhau vào ngày 16/8 để lấy một suất đá play-off với đội xếp cuối bảng Giải hạng nhất quốc gia 2023.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG