Nỗi đau này đâu chỉ riêng của CLB Hoàng Anh Gia Lai!

07:08, 15/08/2023

Xin phép được chia sẻ câu chuyện buồn của bóng đá nước nhà, mất mát quá đau đớn của CLB HAGL và cũng là nỗi đau chung của tất cả những ai yêu bóng đá, yêu mến HAGL.

Xin phép được chia sẻ câu chuyện buồn của bóng đá nước nhà, mất mát quá đau đớn của CLB HAGL và cũng là nỗi đau chung của tất cả những ai yêu bóng đá, yêu mến HAGL. Ngày 12/8 cuối tuần với rất nhiều trận đấu quan trọng ở V-League và cả ở vòng tứ kết World Cup nữ 2023, nhưng tin dữ từ tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng 3 thành viên quan trọng của CLB HAGL, thật sự bàng hoàng và không còn tâm trạng hào hứng để thưởng thức những trận đấu cuối tuần nữa. HLV Dương Minh Ninh, y sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo, đã vĩnh viễn ra đi.

Những con người mà tôi không quen, nhưng biết về họ rất nhiều qua bóng đá. Và chắn rằng, sẽ rất nhiều, rất nhiều NHM không thể nào cầm được nước mắt. Tận đáy lòng, thành kính chia buồn đến gia đình các nạn nhân, CLB HAGL và người đàn ông đáng kính- bầu Đức!

Dương Minh Ninh từng làm việc ở ĐTQG với vai trò trợ lý cho HLV Park Hang-seo, từ Hàn Quốc thầy Park có những dòng chia sẻ: “Không có từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi sau khi nghe chuyện HLV Dương Minh Ninh qua đời vào ngày hôm qua. Sự ra đi của cậu ấy khiến tôi rất buồn. Ninh là một người hiền lành, phúc hậu. Cậu ấy sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người và luôn giữ sự khiêm tốn. Cậu ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi còn làm việc tại ĐTQG Việt Nam. Tôi vinh dự được làm việc một người đồng nghiệp như vậy. An nghỉ nhé Ninh!”.

HLV Dương Minh Ninh cũng là người dẫn dắt, chăm chút cho lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện Hoàng Anh JMG. Những cầu thủ: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy… có thời gian lớn lên cùng thầy Minh Ninh nhiều hơn là ở bên cha mẹ và gia đình. Những đóng góp lớn lao đó, để bóng đá Việt Nam có lứa cầu thủ tài năng và đạo đức, khiêm nhường.

Như nhiều người, khi đọc những thông tin đầu tiên về tai nạn giao thông, trong lòng vẫn mong muốn đó là những thông tin chưa chính xác, hoặc có phép màu nào đó để bóng đá nước nhà không phải đón nhận sự mất mát lớn lao này. Nhưng khi thông tin chính thức từ CLB HAGL, tôi hiểu rằng đó đã là sự thật quá phũ phàng.

Bầu Đức nhận tin dữ khi đang đi công tác ở vùng sâu Campuchia, ngay lập tức ông đã chỉ đạo thuộc cấp hãy làm tất cả những gì có thể, mọi phí tổn đều không quan trọng. Ngoài những người thân gia đình các nạn nhân, có lẽ bầu Đức là người chịu tổn thương nhiều nhất. Ông mất đi những cộng sự thân tín và còn là những người bạn có tài, có đức gắn bó cùng mình nhiều năm qua để gầy dựng, ươm mầm những tài năng của bóng đá nước nhà.

Nỗi đau này không chỉ riêng của CLB HAGL mà là nỗi đau chung của thể thao, của bóng đá nước nhà. Mong sao CLB HAGL sớm vượt qua cú sốc lớn lao này, tiếp tục hành trình và những dự định còn dang dở của những người đã mất, cống hiến cho bóng đá Việt Nam những gì tốt nhất có thể.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh