Câu chuyện thể thao

Man City và sự khẳng định vị thế ở thành Manchester

Cập nhật, 07:03, Thứ Ba, 06/06/2023 (GMT+7)

Đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 trên sân Wembley, thầy trò HLV Pep Guardiola chính thức trở thành tân vương của FA Cup. Danh hiệu cao quý thứ 2 trong mùa giải này giúp Man City tiến gần hơn đến tham vọng cân bằng kỷ lục mà “Quỷ đỏ” từng làm được.

Sau khi Man City vô địch Premier League 2023 một cách thuyết phục, NHM đã nói nhiều về khả năng giành cú ăn ba của thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải này. Bởi 2 đội bóng còn lại ở FA Cup và Champions League đều không phải là đối thủ có thể cản bước họ. Tại Wembley, Man City xuất trận với đội hình mạnh nhất gồm những cầu thủ đã được cho nghỉ ngơi trước đó 2 tuần. Và họ đã hoàn thành mục tiêu vô địch mà vẫn đảm bảo các trụ cột hoàn toàn lành lặn để hướng đến trận đấu quan trọng nhất mùa giải là chung kết Champions League.

Đội trưởng Gundogan chỉ cần 13 giây để khiến khung thành của David De Gea rung lên sau cú vô-lê đẳng cấp. Việc có bàn thắng sớm giúp Man City áp đặt lối chơi thong dong trước “Quỷ đỏ”. Nhưng các học trò của Guardiola vẫn kiểm soát các tình huống trong phần lớn trận đấu. Bàn thắng từ chấm 11m của Bruno Fernandes cũng chỉ là một tai nạn đối với Man City. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó Gundogan tiếp tục đưa Man City tái lập thế dẫn bàn ngay đầu hiệp 2 với một cú sút tương tự nhưng lần này là bằng chân trái. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Man City tiếp tục kiểm soát thế trận và cùng với việc không dâng đội hình lên quá cao ở những phút còn lại của trận đấu họ đã bảo toàn được lợi thế.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có màn ăn mừng cảm xúc trên sân Wembley. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ngần ngại chia sẻ trước giới truyền thông: “Bây giờ là lần đầu tiên chúng ta có thể nói về cú ăn ba...”. Với việc đội bóng của ông đã giành được 2 danh hiệu quốc nội là Premier League và FA Cup, giờ đây mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Thổ Nhĩ Kỳ- nơi diễn ra trận chung kết Champions League với Inter Milan. Chiến thắng thuyết phục trước Man Utd ở trận chung kết FA Cup là màn thị uy sức mạnh của thầy trò Pep Guardiola trước thềm cuộc chạm trán với CLB giàu truyền thống của Italia.

Lịch sử bóng đá Anh từng chứng kiến Man Utd giành được cả 3 danh hiệu Premier League, FA Cup và Champions League ở mùa giải năm 1999. Với chiến tích vĩ đại này, trong một quãng thời gian dài, khi nhắc đến thành Manchester người ta chỉ nói về “Quỷ đỏ” dù Man City có thống trị ở giải quốc nội và chơi hay như thế nào. Tuy nhiên, nếu thầy trò Pep Guardiola tái hiện thành tích trên và duy trì phong độ hủy diệt ở những mùa giải tiếp theo, họ sẽ phá vỡ vị thế độc tôn của “người hàng xóm”.

MAI THƯƠNG

Các tin khác: