V-League hấp dẫn từ những vòng đầu tiên

07:02, 09/02/2023

Chỉ mới 2 vòng đầu tiên, chưa thể nhận định một cách rõ ràng, nhưng đã lộ diện những đội bóng khó khăn và cả những ứng viên vô địch. V-League mùa này đặc biệt hấp dẫn bởi những cặp đấu derby "máu lửa" cùng với những "ân tình" do sự chuyển đổi cầu thủ.

Tình huống cầu thủ trẻ Việt kiều Viktor Lê tạo nên pha đá phạt tinh quái. Ảnh: Chụp màn hình
Tình huống cầu thủ trẻ Việt kiều Viktor Lê tạo nên pha đá phạt tinh quái. Ảnh: Chụp màn hình

(VLO) Chỉ mới 2 vòng đầu tiên, chưa thể nhận định một cách rõ ràng, nhưng đã lộ diện những đội bóng khó khăn và cả những ứng viên vô địch. V-League mùa này đặc biệt hấp dẫn bởi những cặp đấu derby “máu lửa” cùng với những “ân tình” do sự chuyển đổi cầu thủ.

Khánh Hòa có lẽ được gọi tên đầu tiên sau 2 trận toàn thua, vấn đề là cách chơi và nội lực khá mỏng.

Năm nay có sự chia tay của một cầu thủ đàn anh Phan Tấn Tài đã treo giày ở tuổi 39, một tên tuổi quen thuộc của bóng đá Việt Nam hơn thập niên rồi và anh ngồi vào băng ghế trợ lý HLV. Khánh Hòa không có sự bổ sung đáng chú ý và tiềm lực cũng khá mỏng so với các đội bóng “nhà giàu”.

Cũng có trận thua thứ 2, CLB TP Hồ Chí Minh gặp khó, nhưng HLV dạn dày kinh nghiệm Vũ Tiến Thành vừa nói cứng: CLB TP Hồ Chí Minh còn tới 11 trận đấu nữa và thậm chí ông còn đặt cao hơn mục tiêu trụ hạng mà lãnh đạo thành phố giao cho.

Đội bóng thiếu thủ lĩnh giữa sân và hàng công khá yếu sau sự ra đi của Lee Nguyễn, người chơi hộ công cực hay.

Phía trên, trung phong Hoàng Vũ Samson đã cho thấy gánh nặng của tuổi tác và đã qua rồi thời phong độ đỉnh cao. Rất nhiều cơ hội tạo ra nhưng hàng công không thể ghi bàn.

Nếu không có sự bổ sung nhân sự chất lượng kịp thời, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ sớm bị nhận diện suất xuống hạng mùa này. Tiếp tục nhận trận thua 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà là điều đáng báo động.

Trong khi Hải Phòng chưa có được đầy đủ lực lượng; nếu trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có sự xuất hiện của Xuân Trường, chắc Hải Phòng sẽ có thể là “ngựa ô” của mùa giải năm nay.

Với Topenland Bình Định, sau trận thua nặng nề 0-5 ở trận ra quân trước CLB Công an Hà Nội, đội bóng của thủ môn Văn Lâm cho thấy có thể đó chỉ là một… tai nạn; khi trở về sân nhà Bình Định có trận thắng thuyết phục 3-0 trước Khánh Hòa.

Dù chiến thắng ở 15 phút cuối trận và khi Khánh Hòa chỉ còn đá 10 người trên sân khi trung vệ Văn Việt bị trọng tài rút thẻ đỏ, nhưng cả 3 bàn thắng đều rất đẹp mắt.

NHM hãy chú ý đến cái tên Viktor Lê - cầu thủ Việt kiều mới 19 tuổi chơi rất hay bên hành lang cánh phải. Chính cầu thủ này đã có pha thực hiện đá phạt tinh quái giúp Bình Định khai thông thế bế tắc.

Khi Jermie Lynch cúi xuống chỉnh bóng chuẩn bị đá phạt, thì Viktor Lê bước lại bất ngờ chuyền nhanh cho Rafaelson sút bóng mở tỷ số 1-0.

Topenland Bình Định tiếp tục có 2 bàn thắng, nhấn chìm Khánh Hòa với 3 bàn không gỡ. Phút 80 Trần Văn Thành đánh đầu ngược nâng tỷ số lên 2-0 từ quả đá phạt góc của Cao Văn Triền. Phút 90+1, Jermie Lynch sút xa lợi hại nhấn chìm Khánh Hòa với tỷ số 3-0.

Bóng đá Thủ đô năm nay tiếp tục khuấy đảo V-League với 3 đội bóng rất mạnh đều là những ứng viên cho chức vô địch và họ đã tạo nên những cặp đấu derby cực kỳ hấp dẫn.

CLB Hà Nội và CLB Viettel, giờ thêm tân binh CLB Công an Hà Nội tập trung quá nhiều hảo thủ với rất nhiều gương mặt đã… nhẵn mặt ăn cơm ĐTQG.

Nhiều người tin rằng chức vô địch năm nay sẽ không nằm ngoài các đội bóng Thủ đô, dù nhận định giờ này là quá sớm, khi các đội sẽ tiếp tục có sự bổ sung lực lượng ở giai đoạn tiếp theo.

NHM chờ đợi những gương mặt mới của HAGL sau sự chia tay hàng loạt những ngôi sao tên tuổi từng được yêu thích nhất của bóng đá Việt Nam. Sẽ cần thời gian để đội bóng phố núi xây dựng lại lực lượng, lối chơi và hy vọng sẽ giới thiệu những gương mặt trẻ tài năng mới.

Hai trận hòa đầu tiên cũng là điều dễ hiểu và tạm chấp nhận được với tình thế hiện tại của HLV Kiatisak. Với HAGL, bầu Đức mong muốn HLV Kiatisak sẽ đôn lên và tiếp tục tạo nên thế hệ vàng thứ 2 cho đội bóng có nhiều NHM nhất trong nhiều năm qua.

Chỉ mới khởi tranh 2 vòng đấu, nhưng V-League đã nóng lên với nhiều trận đấu hay, nhiều tình tiết hấp dẫn, gay cấn.

Đặc biệt, mùa giải năm nay đã được điều chỉnh lịch thi đấu nên đòi hỏi các đội bóng cần có đội hình chiều sâu và bản thân các cầu thủ nâng cao vấn đề thể lực để có thể đáp ứng đủ yêu cầu chuyên môn, với nhịp thi đấu khá dày.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh