Những điểm nhấn của vòng 1 V-League 2023

07:02, 06/02/2023

Chỉ có 3 đội tìm được chiến thắng là tân binh CLB Công an Hà Nội, Nam Định và Thanh Hóa. 4 cặp đấu còn lại có kết quả hòa, kịch tính nhất là derby trên sân Hàng Đẫy, trận đấu muộn nhất, CLB Viettel đã giữ lại 1 điểm ở những phút cuối trận trước ĐKVĐ Hà Nội FC.

Pha dàn xếp dẫn đến bàn thắng đẹp mắt phút 86 của Danh Trung gỡ hòa 1-1 cho Viettel trước Hà Nội FC.  Ảnh: Chụp màn hình
Pha dàn xếp dẫn đến bàn thắng đẹp mắt phút 86 của Danh Trung gỡ hòa 1-1 cho Viettel trước Hà Nội FC. Ảnh: Chụp màn hình

(VLO) Chỉ có 3 đội tìm được chiến thắng là tân binh CLB Công an Hà Nội, Nam Định và Thanh Hóa. 4 cặp đấu còn lại có kết quả hòa, kịch tính nhất là derby trên sân Hàng Đẫy, trận đấu muộn nhất, CLB Viettel đã giữ lại 1 điểm ở những phút cuối trận trước ĐKVĐ Hà Nội FC.

Trước khi V-League khởi tranh, đã có những cuộc “thay máu” mạnh mẽ ở nhiều đội bóng. Trong đó, HAGL chứng kiến sự ra đi hàng loạt của lứa cầu thủ “con cưng” của bầu Đức.

Bên cạnh những cuộc mua về ồ ạt những cầu thủ chất lượng và rất nhiều ngoại binh “đổ bộ” vào sân chơi V-League.

Ngay như tân binh Công an Hà Nội cũng chẳng ai dám coi thường khi đã tậu về những cầu thủ chất lượng quen mặt trên ĐTQG, nên không ngạc nhiên họ tạm dẫn đầu sau chiến thắng đậm đà 5-0 trước TopenLand Bình Định.

Trận đấu sớm trên sân Thiên Trường gây sự chú ý với CĐV được xem rất “nhiệt” nhưng… lành, cổ vũ văn hóa, văn minh.

Được dự đoán sẽ dễ dàng có 3 điểm trước đội khách CLB TP Hồ Chí Minh không được đánh giá cao, khi vừa thoát hiểm mùa trước và mùa này cũng chưa có được những cầu thủ mới như ý.

Nhưng HLV Vũ Tiến Thành biết “liệu cơm gắp mắm”, giúp đội bóng cầm cự tốt trước Nam Định trong gần suốt 95 phút với kết quả 0-0.

Rất tiếc, ở phút 90+6, Nam Định có được quả phạt đền khi Hendrio sút bóng chạm tay trung vệ Campbell trong vòng cấm. Hendrio dễ dàng đánh bại thủ môn Hữu Nghĩa giúp Nam Định chiến thắng 1-0.

Tiếc nuối cho HLV Vũ Tiến Thành và các học trò đã chơi phòng ngự kiên cường. Nhưng là kết quả xứng đáng cho nỗ lực tấn công miệt mài trong suốt trận đấu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Trận đấu tâm điểm vòng khai mạc được chờ đợi nhất là derby giữa CLB Viettel và Hà Nội FC. Dù được xem là lượt đi trên sân nhà của đội bóng mặc áo lính, nhưng cũng không có lợi thế khi cả hai CLB đều có sân đấu chung là Hàng Đẫy.

Dù có những cuộc ra đi, nhưng Hà Nội vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, khi Viettel đang trẻ hóa đội hình và cả băng ghế chỉ đạo với HLV chưa có nhiều thành tích Thạch Bảo Khanh.

Nhưng các ngoại binh của Hà Nội có vẻ chưa hòa nhập tốt, trong hơn 2/3 thời gian trận đấu cũng không tạo ra thế áp đảo các cầu thủ trẻ của HLV Thạch Bảo Khanh. Trong đó, Hoàng Đức đóng vai trò chủ đạo điều tiết tuyến giữa khá tốt.

Sau khi HLV Bandovic thực hiện các cuộc thay đổi, đặc biệt tiền đạo Tuấn Hải vào sân, hàng tấn công của Hà Nội trở nên linh hoạt hơn.

Chính cầu thủ này có pha đi bóng xâm nhập vùng cấm bị phạm lỗi “câu” quả phạt đền cho đội nhà. Văn Quyết thực hiện thành công, giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0.

Ngược lại, trong lần đầu tiên cầm quân ở V-League, HLV Thạch Bảo Khanh cũng đã tạo dấu ấn, khi có sự thay người hiệu quả. Cùng với việc đưa tiền đạo trẻ Trần Danh Trung vào sân, đồng thời Viettel bắt đầu tập trung khai thác lên bóng nhiều ở hai bên cánh.

Và trong một pha đi bóng tốc độ hành lang cánh trái tạt bóng chuẩn xác của Tiến Anh vào trong, tiền đạo Danh Trung băng xuống bay người đánh đầu cực đẹp phút 86, gỡ hòa 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng.

HLV Bandovic không hài lòng với kết quả hòa, đánh giá các học trò của mình chơi chậm chạp. Tuy nhiên, chỉ mới là vòng đấu đầu tiên, cần thời gian cho sự hòa nhập khi phần lớn các đội bóng đều có sự thay đổi mạnh mẽ về nhân sự.

Các ngoại binh chưa thể hiện được nhiều. Nhưng rõ ràng, có luồng gió mới của sức trẻ ở CLB Viettel, với nhiều cầu thủ trẻ tài năng hứa hẹn sẽ được ra sân nhiều hơn để chứng tỏ mình và tìm cơ hội lên tuyển quốc gia.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh