HLV Erik Ten Hag là "ngôi sao" sáng nhất!

Cập nhật, 06:34, Thứ Tư, 22/02/2023 (GMT+7)
Cú vẩy bóng tinh tế tạo nên đường chuyền siêu đẳng của Bruno, giúp Rashford thoát xuống phá bẫy việt vị, mở tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ” phút 25. Ảnh: Chụp màn hình
Cú vẩy bóng tinh tế tạo nên đường chuyền siêu đẳng của Bruno, giúp Rashford thoát xuống phá bẫy việt vị, mở tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ” phút 25. Ảnh: Chụp màn hình
Vòng 24 Ngoại hạng Anh (Premier League), Man Utd có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Leicester, qua đó tiếp tục vững vàng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Bruno và Fred thực hiện 2 đường kiến tạo thông minh, cho tiền đạo Rashford lập cú đúp và Jadon Sancho vào sân thay người hiệp 2, ấn định chiến thắng 3-0 cho “Quỷ đỏ”.
 
Thiếu vắng một số trụ cột, HLV Ten Hag vẫn biết cách sử dụng những nhân tố thay thế một cách hiệu quả; đặc biệt cách ông xoay chuyển con người trên sân cùng những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, đã tạo nên sự khác biệt của thế trận trên sân.
 
Điểm sáng nhất, chính là sự tỏa sáng ngày càng rực rỡ của tiền đạo Rashford dưới triều đại HLV Ten Hag. Rashford đều đặn ghi bàn và Man Utd vững vàng top trên của bảng xếp hạng. Có thể nói HLV Ten Hag đang là “ngôi sao” sáng nhất của Man Utd, mà chiến thắng vòng 24 trước “Bầy cáo” là một trong những ví dụ rõ ràng nhất.
 
Leicester đã nhập cuộc tốt ngay trên sân Old Trafford, lối chơi giăng ngang và tranh chấp quyết liệt tuyến giữa, đã đẩy “Quỷ đỏ” vào thế khó.
 
Bruno chơi không tốt, khi bó vào trong anh hoàn toàn bị “bắt chết”, không có bóng và khi có bóng không có thời gian, không gian triển khai bóng lên phía trên. Đội khách có nhiều cơ hội ngon ăn rõ rệt, nhưng thủ môn David De Gea quá xuất sắc giúp Man Utd đứng vững trong khoảng thời gian khó khăn. 
 
Phung phí cơ hội nên Leicester trả giá phút 25, trong tình huống có bóng gần khu vực giữa sân, Bruno Fernandes vẩy má ngoài cực kỳ tinh tế, mở ra không gian cho Rashford thoát xuống phá bẫy việt vị, dẫn bóng tốc độ đối mặt thủ môn sút chéo góc mở tỷ số 1-0.
 
Dù bị dẫn trước nhưng Leicester mới chính là đội có những cơ hội nguy hiểm trong khoảng thời gian kế tiếp, nhưng họ lại tiếp tục vô duyên trước khung thành, hoặc thủ môn David De Gea xuất sắc từ chối bàn thắng. Lại tình huống phản công của Man Utd, lần này là đường chuyền thông minh của Fred, mở hướng cho Rashford băng xuống trong thế đối mặt thủ môn và thực hiện cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho “Quỷ đỏ”.
 
Rashford tỏa sáng lập cú đúp, nhưng điều đáng nói là tiền đạo này đang được HLV Ten Hag xếp đá “trái kèo”, thay vì bên hành lang cánh trái quen thuộc.
 
Đặc biệt, trận đấu này thêm minh chứng cho thấy năng lực xoay xở trong điều kiện chắp vá nhân sự, HLV Ten Hag vẫn xây dựng được lối chơi phát huy tối đa khả năng từng cầu thủ. Trong đó, nhiều nhân sự chỉ là những lựa chọn số 3, số 4, thậm chí có người đã lâu chưa được sử dụng thường xuyên như Fred, cũng đã trở nên hiệu quả đáng kinh ngạc.
 
Ngay sau khi đưa Jadon Sancho vào sân, ngay lập tức Rashford được trở về cánh trái càng trở nên nguy hiểm. Trong khi Sancho liên tục quấy phá cánh phải với những đường lên biên và sẵn sàng kéo bóng vào trong đột nhập vùng cấm đối phương. Phút 61, sau những pha phối hợp đẹp mắt, Sancho có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 3-0. 
 
Một trận thắng tiếp tục khẳng định Man Utd đang “phục hưng” mạnh mẽ dưới tay HLV Ten Hag, dù thời gian tiếp quản “Quỷ đỏ” chưa đầy năm. Trong khi thời gian khủng hoảng kéo dài của Man Utd tưởng chừng khó gượng dậy nỗi khi rất nhiều tên tuổi trên băng ghế chỉ đạo đều gây thất vọng. Rồi cái tên Erik Ten Hag được chọn với nhiều người còn khá ngỡ ngàng. Nhưng giờ đây, ngay chuyện một tiền đạo trẻ tài năng bị mấy đời HLV cho mai một trên băng ghế dự bị, đã tỏa sáng rực rỡ dưới bàn tay của Ten Hag. 
 
Có thể nói lúc này đây, không chỉ ở Old Trafford, HLV Ten Hag đang là “ngôi sao” rực rỡ Ngoại hạng Anh!
 
Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG