Câu chuyện thể thao

Kịch tính cuộc đua "tam mã"

Cập nhật, 07:47, Thứ Sáu, 24/02/2023 (GMT+7)

Cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 tưởng chừng chỉ là câu chuyện của Arsenal và Man City, nhưng sau vòng đấu 24 mọi thứ đã thay đổi theo kịch bản hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều khi Man Utd đang dần tìm lại vị thế của đội bóng từng 20 lần vô địch giải đấu này.

Ngoại hạng Anh không hổ danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và cục diện sau vòng đấu 24 đã phản ánh đúng thực tế. Sau trận thua ở vòng đấu bù trước chính Man City cũng như những kết quả không tốt trước đó, ít ai nghĩ Arsenal có thể trở lại mạnh mẽ. Nhưng đội bóng này đã biết mùi chiến thắng trở lại sau 3 trận toàn thua và hòa bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay thầy trò HLV Pep Guardiola. Ngược lại, một Man City hừng hực khí thế sau chiến thắng tưng bừng trước Arsenal lại bất ngờ để CLB mới lên hạng Nottingham Forest cầm chân với tỷ số 1-1 trong một ngày chân sút hàng đầu Erling Haaland tỏ ra kém duyên.

Trước sự chệch choạc của 2 đối thủ trên, Man Utd đã tận dụng tốt cơ hội này. Sau thất bại sít sao trước Arsenal, “Quỷ đỏ” trở lại mạnh mẽ bằng 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Dù không giành được số điểm tuyệt đối nhưng đủ để tách top bỏ lại một Newcastle sa sút phía sau và thu hẹp khoảng cách chỉ còn 3 điểm với đối thủ cùng thành phố Man City. Lối chơi ứng biến linh hoạt dưới thời HLV Erik Ten Hag giúp Man Utd dần lấy lại niềm tin từ NHM. Trong đó, phong độ hủy diệt của Rashford kể từ sau World Cup 2022 là hình ảnh tiêu biểu cho sự hồi sinh của “Quỷ đỏ”. Tới đây, với sự trở lại của Casemiro kết hợp tân binh Sabitzer và đội trưởng Bruno Fernandes, HLV Erik Ten Hag sẽ có trong tay bộ khung đội hình chất lượng để đưa đội bóng tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Cuộc đua vô địch giờ đây càng trở nên kịch tính hơn khi các đối thủ của Arsenal, Man City và Man Utd trong phần còn lại của mùa giải đều là những cái tên đáng gờm như Liverpool, Chelsea và kể cả “ngựa ô” Brighton... Đỉnh điểm ở vòng đấu 33 diễn ra ngày 27/4, Arsenal và Man City sẽ đối đầu nhau, sau đó một ngày Man Utd có chuyến làm khách trên sân của Tottenham.

Yếu tố bất ngờ là một trong những lý do tạo nên sức hút của môn thể thao vua, ở một giải đấu như Ngoại hạng Anh thì diễn biến lại càng kịch tính hơn. Mùa giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 mới đi được hơn nửa chặng đường, nhưng nếu duy trì được phong độ của đội bóng lớn thì cuộc đua vô địch giữa “tam mã” Arsenal- Man City- Man Utd hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt.

PHẠM PHONG