Kết thúc cuộc đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa

Cập nhật, 15:52, Chủ Nhật, 06/11/2022 (GMT+7)
Các tay đua trên đường tranh tài chặng 3 đoạn vào TP Hồ Chí Minh.
Các tay đua trên đường tranh tài chặng 3 đoạn vào TP Hồ Chí Minh.

(VLO) Trưa 5/11, Đài TNND TP Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức buổi lễ bế mạc và trao giải cuộc đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa tranh cúp Phát thanh VOH năm 2022 tại Trường Bồi dưỡng giáo dục huyện Hóc Môn.

Chặng thi đấu thứ ba từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) dài 180km diễn ra ngày 5/11, đã không có bất ngờ xảy ra khi mọi cuộc tấn công để nhằm tranh chấp áo vàng đều không thành công khi ê kíp Đồng Tháp đã thay phiên nhau tung sức ra kéo bắt lại và đưa đoàn đua về đích đến cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp).

Đây là cự ly dài nhất của giải nên ê kíp Đồng Tháp đã thay phiên nhau làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đi. Sau khi đi được gần 30km, đã có 5 tay đua Ngô Minh Quân (New Group TP Hồ Chí Minh), Ngô Văn Phương  (Hạt Ngọc Trời An Giang), Phùng Quốc Hà (Tuyển trẻ quốc gia), Phan Công Hậu (Kenda Đồng Nai) và Trần Anh Tuấn (Bình Minh Bình Dương) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

Cách biệt gần 2 phút được 5 tay đua này duy trì so với tốp đông phía sau khi tới giải thưởng dọc đường (Sprint) ngay tại Nghĩa trang liệt sĩ Tiền Giang, khi đoàn đua đi được 85km và tay đua Phùng Quốc Hà đã vượt lên trước để giành 5 điểm thưởng.

Sau khi 2 tay đua Phan Công Hậu và Trần Anh Tuấn rớt lại, cả 3 tay đua còn lại thay phiên nhau kéo để đi về TP Tân An (Long An).

Tay đua Ngô Văn Phương vượt qua Ngô Minh Quân và Phùng Quốc Hà để giành 5 điểm ngay trước Sprint 2 khi đoàn đua đi được 105km. Cả 3 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến 3 phút.

Trao giải nhất, nhì, ba cá nhân chung cuộc.
Trao giải nhất, nhì, ba cá nhân chung cuộc.

Nhưng mọi nỗ lực để cố gắng đi về đích đến của 3 tay đua này đã không thành khi bị tốp đông phía sau do ê kíp Đồng Tháp làm đầu máy kéo bắt lại được khi đoàn đua còn cách đích đến 30km.

Trao giải đồng đội chung cuộc.
Trao giải đồng đội chung cuộc.

Với lực kéo quá mạnh của ngoại binh Loic Desriac, cùng với cả tập thể Đồng Tháp đã bắt lại được tất cả mọi cuộc tấn công khi còn cách đích đến 10km của các tay đua: Hà Kiều Tấn Đại (Bình Minh Bình Dương), Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Dương Hồ Vũ, Trần Thanh Điền (Vinama TP Hồ Chí Minh) và đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ cho áo vàng Trần Nhật Duy.

Đội 620 Châu Thới Vĩnh Long được bình chọn để nhận giải phong cách.
Đội 620 Châu Thới Vĩnh Long được bình chọn để nhận giải phong cách.

Tại đích đến tay đua Nguyễn Văn Bình (Vinama TP Hồ Chí Minh) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 4h40’45” (tốc độ trung bình 38,468km/h). Hạng nhì Lê Nguyệt Minh (Vinama TP Hồ Chí Minh) và hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời).

*Giải đồng đội:

1/ New Group TP Hồ Chí Minh (32h50’29”), 2/ 620 Châu Thới Vĩnh Long, 3/ Tuyển trẻ Quốc gia (cùng hơn 17”). Đội 620 Châu Thới Vĩnh Long được bình chọn để nhận giải phong cách.

* Giải cá nhân:

Trần Nhật Duy (Đồng Tháp) áo vàng chung cuộc (11h16’26”), 2/ Tăng Quý Trọng (Hạt Ngọc Trời An Giang), 3/ Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) có cùng hơn 3”. Nguyễn Văn Bình (Vinama TP Hồ Chí Minh) giành giải áo xanh, Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) giải áo trắng.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU