Trung Thành lập siêu phẩm, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan

Cập nhật, 22:03, Thứ Ba, 22/02/2022 (GMT+7)

 

 Trung Thành mừng bàn thắng cho U23 Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Trung Thành mừng bàn thắng cho U23 Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Ngày 22/2, Nguyễn Trung Thành đá phạt tuyệt đẹp ghi bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 1-0 để giành ngôi nhất bảng C và chiếc vé vào bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2022 gặp Timor-Leste.

Gặp khó khăn về lực lượng do nhiều cầu thủ mắc COVID-19 nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu rất nỗ lực. Các cầu thủ mới được bổ sung như Trần Bảo Toàn, Đình Qúy, Nguyễn Thanh Nhân cũng đã chơi hay khi được xếp đá chính, giúp U23 Việt Nam nhập cuộc không quá lép vế trước Thái Lan.

Trận này, U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Đây là điều dễ hiểu bởi U23 Việt Nam đang có hiệu số bàn thắng tốt hơn so với U23 Thái Lan nên chỉ cần hòa thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ giành ngôi đầu bảng.

Với lối chơi này, U23 Việt Nam đã bị U23 Thái Lan tấn công nhiều hơn ở giai đoạn đầu. Phút 7, cơ hội đến với U23 Thái Lan sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Niphitphon Wongpanya thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Việt Nam rồi tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã chơi xuất sắc với pha bắt gọn bóng.

U23 Việt Nam đáp trả sau đó và Trần Bảo Toàn cũng đã khiến khung thành U23 Thái Lan chao đảo với pha đi bóng rồi dứt điểm hiểm hóc từ cự li hơn 20m sau tình huống phối hợp đá phạt góc ở phút 21. Bóng đi căng vào góc cao, khiến thủ môn Narongsak phải bay hết người mới có thể cứu thua cho U23 Thái Lan.

Nhưng chỉ 8 phút sau, U23 Việt Nam cũng đã có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Nguyễn Trung Thành. Phút 29, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm, bên cánh phải. Nhận thấy thủ môn Thái Lan khép góc không sát, Nguyễn Trung Thành tung cú sút thẳng bằng chân trái đưa bóng qua hàng rào vào góc gần. Thủ môn Narongsak bay người đẩy bóng nhưng trái bóng đi quá mạnh nên đã bay luôn vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Bị thủng lưới, U23 Thái Lan gia tăng sức ép và họ cũng đã có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa cuối hiệp 1 sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải.

Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Teerasak Poeiphimal lại bỏ cơ hội mười mươi khi đệm bóng vọt xà từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ và họ cũng đã có ít nhất 2 cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, khi hàng phòng ngự U23 Việt Nam chơi không tốt, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã tỏa sáng với hai pha bay người cản phá thành công các cú dứt điểm hiểm hóc của Kakana Khamyok (phút 83) và Olaxson (phút 86), giúp U23 Việt Nam giữ nguyên mành lưới.

Chung cuộc, U23 Việt Nam đá bại U23 Thái Lan 1-0. Với hai trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng C với 6 điểm và sẽ gặp U23 Timor-Leste ở trận bán kết thứ 2 vào ngày 24-2. Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa U23 Lào – U23 Thái Lan.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Trịnh Xuân Hoàng, Trần Quang Thịnh, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Thành Khôi, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Trung Thành, Mai Xuân Quyết, Phan Bá Quyền, Đinh Quý, Nguyễn Thanh Nhân.

U23 Thái Lan: Narongsak Nueangwongsa, Thawatchai Inprakhon, Chonnapat Buaphan, Sittha Booniha, Kakana Khamyok, Teerasak Poeiphimal, Niphitphon Wongpanya, Thanawat Saipetch, Waris Chooithong, Kroekphon Arbram, Anusak Jaiphet.

Theo Tuổi Trẻ online