HLV Đinh Thế Nam: "Tôi hạnh phúc khi U23 Việt Nam lên ngôi vô địch"

Cập nhật, 22:57, Thứ Bảy, 26/02/2022 (GMT+7)

 

 HLV Đinh Thế Nam hạnh phúc sau khi U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022
HLV Đinh Thế Nam hạnh phúc sau khi U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan 1-0 và vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022. Sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ đầy cảm xúc.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ đầy cảm xúc: "Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ U23 Việt Nam, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận đấu tuyệt vời.

Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán, các Kiều bào tại Campuchia và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi suốt thời gian qua".

Cách đây 6 năm tại Campuchia, HLV Đinh Thế Nam cùng U16 Việt Nam vào chung kết giải U16 Đông Nam Á nhưng thua U16 Australia. Chiến lược gia người Hải Phòng nhắc lại kỷ niệm này: "Đó là khoảnh khắc khác nhau. 6 năm trước lứa U16, chúng tôi dù dẫn trước 3-1 nhưng sau đấy thua phạt đền.

Cảm giác giành HCB đương nhiên không bằng HCV sau 6 năm cũng tại Campuchia. Ở giải đấu lớn hơn là U23, thì cảm xúc là khác biệt hơn, sung sướng hơn. 6 năm trước cũng có vui mừng nhưng vẫn cảm thấy tiếc nuối".

HLV Đinh Thế Nam cũng tiến cử 5 học trò cho HLV Park Hang Seo trước thềm SEA Games: "Đó có thể là Y Eli Nie, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng. Thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc Covid-19.

Giải đấu này nhiều nỗi lo khi nhiều cầu thủ mắc Covid-19, tôi luôn cầu mong các cầu thủ chóng khỏe. Dù khó khăn thế nào, tôi cũng đều động viên các học trò. Đây là kỷ niệm đáng nhớ với họ".

Cuối cùng, HLV Đinh Thế Nam giải thích lý do U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công dù đang dẫn U23 Thái Lan 1-0: "Tôi rất tôn trọng U23 Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò.

Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn trước 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân và gây áp lực".

U23 Việt Nam nhập cuộc không thực sự tự tin và để U23 Thái Lan có phần ép sân. Đội bóng xứ Chùa Vàng cũng có những cơ hội, tuy nhiên các học trò của HLV Salvador Garcia đã không thể dứt điểm thành công.

Trong một tình huống cố định ở cuối hiệp 1, Bảo Toàn đánh đầu chính xác hạ thủ môn Narongsak, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. U23 Thái Lan dù chơi nỗ lực nhưng không thể gỡ hòa và chấp nhận thất bại 0-1.

Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 đầy thuyết phục, khi chúng ta thắng cả 4 trận đấu, ghi được 9 bàn và không để thủng lưới lần nào. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi U23 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Dân Trí