AFC Champions League: HAGL rơi vào bảng "tử thần"

Cập nhật, 21:43, Thứ Hai, 17/01/2022 (GMT+7)

Trong lần thứ ba dự AFC Champions League, HAGL sẽ đối đầu với các đối thủ rất mạnh là Jeonbuk Hyundai và Yokohama F. Marinos

 CLB HAGL nằm ở bảng H gặp đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai và á quân Nhật Bản Yokohama F.Marinos
CLB HAGL nằm ở bảng H gặp đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai và á quân Nhật Bản Yokohama F.Marinos

Chiều 17/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2022. HAGL là đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu này nhờ thành tích dẫn đầu V-League 2021 sau 12 vòng đấu và được xếp vào nhóm hạt giống số 3.

Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang rơi vào bảng H cùng Jeonbuk Hyundai - nhà vô địch K-League 1 và Yokohama F. Marinos - đội á quân J1 League. Đối thủ còn lại của HAGL là đội thắng ở cặp đấu play-off thứ nhất. Đây là bảng đấu khó đối với đội bóng phố núi.

Ở mùa giải này, AFC quyết định các trận đấu vẫn diễn ra theo hình thức tập trung để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. HAGL trở thành đội bóng dự AFC Champions League nhiều nhất V-League với 3 lần. 

Trước đó, HAGL đã góp mặt tại giải đấu này vào các năm 2004, 2005 và đều dừng chân ở vòng bảng. Xếp ngay sau đó là CLB Bình Định, Long An, Bình Dương với 2 lần. Những đội bóng có một lần dự giải đấu này là CLB Đà Nẵng, Nam Định và Viettel.

Theo Anh Dũng/Báo Người Lao Động