Trung Quốc bị tước quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 chỉ sau 1 trận

Cập nhật, 10:45, Thứ Ba, 01/06/2021 (GMT+7)

Loạt trận tập trung của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được chuyển đến thi đấu ở Dubai (UAE) chỉ sau 1 trận được tổ chức ở Trung Quốc.

Theo dự kiến ban đầu, loạt trận tập trung của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức ở Tô Châu (Trung Quốc) từ ngày 30/5 đến 15/6.

Trận đấu đầu tiên của loạt trận này cũng đã được tổ chức ngày hôm qua khi Trung Quốc đánh bại Guam dưới sự chứng kiến của 30.000 khán giả. 

Các trận đấu còn lại của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được dời từ Tô Châu (Trung Quốc) đến Dubai (UAE) - Ảnh: SINA.
Các trận đấu còn lại của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được dời từ Tô Châu (Trung Quốc) đến Dubai (UAE) - Ảnh: SINA.

Tuy nhiên, rắc rối xảy ra khi có một số cầu thủ của các đội Maldives và Syria có kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính với SARS‑CoV‑2 trước khi nhập cảnh Trung Quốc. Phía Trung Quốc kiên quyết đề nghị toàn bộ cả hai đội bóng phải tiến hành cách ly đủ 14 ngày trong khi các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến tổ chức vào ngày 3/6. 

Trước tình hình đó, AFC yêu cầu LĐBĐ Trung Quốc tìm giải pháp để các trận đấu diễn ra đúng thời hạn. Chiều ngày 31/5, AFC đã đưa ra phán quyết không đồng ý để Trung Quốc tiếp tục đăng cai các trận còn lại của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thay vào đó, những trận đấu này sẽ được chuyển đến Dubai, nơi các yêu cầu về nhập cảnh được nới lỏng hơn. 

Như vậy, thay vì di chuyển đến Trung Quốc, các đội Philippines, Maldives và Syria sẽ di chuyển đến UAE để thi đấu. Trong khi đó, hai đội đã thi đấu ngày hôm qua là Trung Quốc và Guam sẽ phải trải qua hành trình rất dài đến UAE trong những ngày tới. 

Bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gồm 5 đội Syria, Trung Quốc, Philippines, Maldives và Guam. Syria đang dẫn đầu với 5 trận toàn thắng, tràn đầy cơ hội lọt tiếp vào vòng loại thứ ba./. 

Theo PV/VOV.VN