Chặng 21 đua xe đạp HTV- Tôn Đông Á: 620 Châu Thới Vĩnh Long lần đầu thắng nhất chặng

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) “một mình một ngựa” về đích ở chặng 21 Cuộc đua xe đạp Truyền hình TP Hồ Chí Minh do Tôn Đông Á tài trợ độc quyền diễn ra hôm nay (29/4/2021) từ Đà Lạt về Bảo Lộc.

Các tay đua đến từ Vĩnh Long đã có một buổi thi đấu đầy ấn tượng ở chặng đua áp chót của giải. Chặng đua diễn ra đầy hấp dẫn với nỗ lực tấn công tách tốp liên tục của các tay đua Vinama TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Lộc trời An Giang, Vĩnh Long.

Trong khi đội Bike Life Đồng Nai ra sức bảo vệ áo vàng cho Loic Desriac cũng như ngôi nhất đồng đội.

Các tay đua thi đấu ở chặng áp chót của cuộc đua xe đạp truyền hình HTV- Tôn Đông Á 2021.
Các tay đua thi đấu ở chặng áp chót của cuộc đua xe đạp truyền hình HTV- Tôn Đông Á 2021.

Với mục tiêu đưa Nguyễn Tấn Hoài giật giải thưởng dọc đường để củng cố áo xanh- vua nước rút và đặc biệt tích lũy giây thưởng để vào tốp 10 cá nhân, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp đã thành công khi tay đua này về nhì ở Sprint tại Di Linh, nhận 2 giây thưởng.

Tại đích đến Bảo Lộc, Nguyễn Tấn Hoài cán đích hạng ba, tích lũy thêm 4 giây thưởng, cầm chắc trong tay danh hiệu áo xanh đồng thời chính thức vượt qua Nguyễn Trường Tài (Vinama TP Hồ Chí Minh) có mặt trong tốp 10 cá nhân.

Tay đua Nguyễn Minh Thiện 1 mình 1 ngựa về nhất chặng.
Tay đua Nguyễn Minh Thiện 1 mình 1 ngựa về nhất chặng.

Chặng đua hôm nay ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long). Cách đích hơn 10 km, tay đua này mạnh dạn một mình tấn công thoát  khỏi tốp đông, duy trì những guồng chân mạnh mẽ.

Bất chấp các đối thủ ở tốp sau rượt đuổi tốc độ cao, bám sát khi gần về đích nhưng Nguyễn Minh Thiện xuất sắc cán đích đầu tiên, lần đầu đoạt danh hiệu thắng chặng.

Ngoài thành tích này, Vĩnh Long còn có thêm VĐV Võ Thanh An xuất sắc giành hạng nhất sprint, khép lại một chặng thi đấu vô cùng tuyệt vời của đội đua đất Vĩnh.

Tay đua Tây Ban Nha Javier Perez (Vinama TP Hồ Chí Minh) cũng thi đấu ấn tượng ở chặng Đà Lạt- Bảo Lộc khi về nhất đèo Phú Hiệp, khẳng định vị thế của chủ nhân áo chấm đỏ- vua leo núi. Javier Perez còn xuất sắc cán đích hạng nhì tại TP Bảo Lộc.

Các tay đua xuất sắc nhất chặng 21 nhận thưởng.
Các tay đua xuất sắc nhất chặng 21 nhận thưởng.

Các tay đua Bike Đồng Nai cũng có chặng đấu thành công khi bảo vệ được áo vàng cho tay đua người Pháp Loic Desriac cùng ngôi nhất đồng đội. Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) giữ vững áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc.

Ngày 30/4/2021 diễn ra chặng 22, cũng là chặng đua cuối cùng từ Bảo Lộc về TP Hồ Chí Minh với lộ trình 163 km.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY- THIÊN ÂN- HUỲNH THUẬN