Cữ dượt quan trọng

Cập nhật, 13:43, Thứ Tư, 16/12/2020 (GMT+7)
HLV Park Hang-seo dặn dò các cầu thủ trước một buổi tập của U.22 Việt Nam.
HLV Park Hang-seo dặn dò các cầu thủ trước một buổi tập của U.22 Việt Nam.

Ngày 18/12 tới, U.22 Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với ĐTQG. Đây tiếp tục là cữ dượt quan trọng để HLV Park Hang-seo thử nghiệm, đánh giá cầu thủ để xây dựng lực lượng hướng tới những mục tiêu quan trọng trong năm 2021.

Theo dự kiến, đợt tập trung sắp tới của U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ triệu tập khoảng 25 cầu thủ. Đây là quân số ít nhất so với các đợt tập trung trước đây.

Về cơ bản, lực lượng của U.22 Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc, đã khẳng định được mình ở V-League, Giải Hạng nhất và góp mặt trong các đợt hội quân trước đây như: Thái Bá Sang, Nguyễn Trọng Hiếu, Nguyễn Văn Minh, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Mai Xuân Quyết, Đoàn Thanh Trường, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Nguyễn Hữu Thắng,... 

Một số cái tên vừa nhắc đang thi đấu rất hay, thể hiện vai trò quan trọng trong màu áo của Viettel, Nam Định, SLNA... ở VCK U.21 quốc gia 2020 đang diễn ra ở Nha Trang. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, BHL U.22 Việt Nam cũng tiếp tục tìm kiếm, giới thiệu thêm những cầu thủ thi đấu ấn tượng ở VCK U.21 quốc gia. Hiện tại, 2 trợ lý của HLV Park Hang-seo ở đội U.22 Việt Nam là Kim Han-yoon và Vũ Hồng Việt vẫn đang “cắm chốt” ở Nha Trang dự khán tất cả các trận đấu tại giải để tuyển chọn nhân sự.

Do ĐTQG cũng đang trong giai đoạn tập trung nên HLV Park Hang-seo sẽ quán xuyến, chỉ đạo “từ xa” U.22 Việt Nam. Thành phần BHL U.22 Việt Nam được tách riêng biệt so với ĐTQG và trợ lý Kim Han-yoon được chỉ định thay mặt thầy Park đứng lớp huấn luyện. 

Theo đánh giá của nhà cầm quân người Hàn Quốc, 2 trận giao hữu với ĐTQG sắp tới có ý nghĩa quan trọng với U.22 Việt Nam. Đây được xem là cơ hội tốt để ông kiểm nghiệm đội hình, rà soát lực lượng và xây dựng những phương án chiến thuật khác nhau nhằm hướng tới vòng loại U.23 Châu Á 2022 và SEA Games 31 năm 2021. Việc được so tài với các đàn anh ở ĐTQG cũng giúp các cầu thủ trẻ có thêm những trải nghiệm, có cơ hội khẳng định mình, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. 

Theo kế hoạch, ĐT U.22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 18/12 tại Trung tâm Đào tạo trẻ của VFF. Toàn đội sẽ có khoảng 4 ngày tập luyện, chuẩn bị trước khi di chuyển xuống Cẩm Phả để đá trận giao hữu đầu tiên với ĐTQG vào ngày 23/12. 

PV (Tổng hợp)