Tổ chức hoạt động thể thao trường học năm 2020

Cập nhật, 16:06, Thứ Năm, 02/01/2020 (GMT+7)

Sở GD- ĐT và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có kế hoạch phối hợp tổ chức hoạt động thể thao trường học tỉnh Vĩnh Long năm 2020.

Qua phong trào, góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng thể dục thể thao cho tỉnh.
Qua phong trào, góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng thể dục thể thao cho tỉnh.

Theo đó, kế hoạch sẽ triển khai công tác giảng dạy các môn thể thao trong trường học gồm võ cổ truyền, vovinam và bơi lội. Phấn đấu có 10% điểm trường tổ chức tốt bài quyền võ cổ truyền, Vovinam; 50% học sinh cấp tiểu học biết bơi ít nhất 1 kiểu bơi 25m; hàng năm ước có 2.000 học sinh đăng ký tham gia tuyển chọn năng khiếu các môn thể thao.

Bên cạnh đó, kế hoạch còn phối hợp tổ chức các giải thể thao trong năm 2020 gồm: hội khỏe Phù Đổng các cấp; giải điền kinh; giải bơi lội; giải bóng đá U15; giải bóng chuyền và các hoạt động thể thao (ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội; chạy việt dã cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng).

Kế hoạch phối hợp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện và thi đấu thể thao cho học sinh trong trường học; tạo điều kiện cho lực lượng học sinh và các trường trong tỉnh giao lưu, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng học tập và phát hiện năng khiếu thể thao để định hướng tuyển chọn, đào tạo, phát triển tài năng;…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY