Dư âm Italia 1-0 Thụy Điển: "Bạc già" hay "gà son" ?

Cập nhật, 07:12, Thứ Bảy, 18/06/2016 (GMT+7)

Italia là đội thứ hai sớm giành vé vào vòng 1/8 nhưng ranh giới giữa đẳng cấp và may mắn ở màn trình diễn của ĐT áo thiên thanh quá nhạt nhòa.

Không giống như màn trình diễn “già dơ”, đầy kinh nghiệm trước sức trẻ của ĐT Bỉ cách đó 3 ngày, cách mà các cầu thủ Italia nhập cuộc cùng Thụy Điển kém thuyết phục hơn và cũng ít điểm nhấn hơn.

Dù vẫn thể hiện được lối chơi “xù xì” đầy khó chịu, ép đối phương phải dâng cao trước đối thủ đang khát điểm (chỉ có kết quả hòa ở trận ra quân) là Thụy Điển nhưng thầy trò HLV Conte đã “mất điểm” không ít sau 90 phút chật vật trên sân Municipal ở Toulouse.

Italia nhạt nhòa trước Thụy Điển. (Ảnh: Getty).
Italia nhạt nhòa trước Thụy Điển. (Ảnh: Getty).

Mọi người cảm thấy khó hiểu khi nhà cầm quân thể hiện độ “quái” và lọc lõi dù còn khá trẻ như Antonio Conte lại lựa chọn lối chơi bóng bổng, liên tục nhồi bóng vào từ hai biên trước đối thủ vốn là một trong những đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất ở EURO năm nay là Thụy Điển.

Cũng không ít người ngạc nhiên khi Conte xếp hai “lão tướng” tuổi “băm” là Pelle (chuẩn bị bước sang tuổi 31) và Eder (30) đá cặp cùng nhau trong đội hình xuất phát. Thực tế là trong suốt 60 phút đầu tiên của trận đấu, bộ đôi này chỉ phối hợp ăn ý với nhau đúng một lần.

Đoàn quân áo thiên thanh không ngần ngại phạm lỗi và phải nhận thẻ phạt. (Ảnh: Getty).
Đoàn quân áo thiên thanh không ngần ngại phạm lỗi và phải nhận thẻ phạt. (Ảnh: Getty).

Theo VOV.VN