Nhiều cách làm hay gây quỹ cho hoạt động Đoàn

Cập nhật, 06:09, Thứ Sáu, 10/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Khó khăn về kinh phí hoạt động là tình trạng chung của hầu hết các tổ chức cơ sở đoàn. Để tìm hướng nâng cao chất lượng hoạt động, phong trào tuổi trẻ, các đơn vị, cơ sở đoàn đã thể hiện tính tích cực, chủ động tạo nguồn kinh phí thông qua thực hiện các mô hình sáng tạo, các hoạt động thiết thực.

Trong đó, có thể kể đến tổ chức văn nghệ bán vé tiếp sức đến trường của Đoàn khối trường học; mô hình “Ngôi nhà rác thải nhựa”, “Chọn sống xanh” vừa tuyên truyền bảo vệ môi trường vừa thu gom rác thải nhựa bán lấy tiền để mua quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn của Đoàn các xã, thị trấn ở huyện Long Hồ;

các hoạt động bán kẹo, mức, bao lì xì online, làm tắc xí muội, cà na ngâm đường, bắp rang bơ bán gây quỹ chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế của Đoàn các phường ở TP Vĩnh Long.

Đáng chú ý, để góp phần gây quỹ hoạt động, tổ chức đoàn ở các địa phương còn kết nối, huy động các nguồn lực hỗ trợ cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Cụ thể, Xã Đoàn Thành Trung (Bình Tân) chia sẻ thông tin lên mạng xã hội và kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ cho các hoàn cảnh kém may mắn và khó khăn đột xuất; Đoàn Phường 5 (TP Vĩnh Long) vận động thực hiện bếp ăn nấu những suất cơm nghĩa tình trao cho lao động nghèo…

CẨM HUỆ