Chuyến về nguồn "tiếp lửa" cho tuổi trẻ

05:06, 16/06/2023

Tỉnh Đoàn Vĩnh Long vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Khu vực IV và các đơn vị tổ chức hành trình về nguồn "Tuổi trẻ tự hào truyền thống- tiếp bước cha anh" tại quê hương của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và 15 năm Ngày mất của Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

(VLO) Tỉnh Đoàn Vĩnh Long vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Khu vực IV và các đơn vị tổ chức hành trình về nguồn “Tuổi trẻ tự hào truyền thống- tiếp bước cha anh” tại quê hương của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và 15 năm Ngày mất của Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Khởi đầu hành trình, tuổi trẻ các đơn vị đã đến xã Trung Hiệp (Vũng Liêm)- nơi sinh ra và lớn lên của Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Tại đây, không chỉ họp mặt ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng, các cán bộ đoàn, đoàn viên còn tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng.

Các bạn trẻ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và chúc các mẹ sống vui khỏe cùng gia đình.

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Khéo, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bông, nghe kể về những hy sinh, cống hiến của các mẹ cho quê hương, các bạn trẻ dù không nói ra nhưng tự nhủ bản thân sẽ cố gắng nhiều hơn trong học tập, công tác.

“Tôi sẽ tiếp tục tham mưu đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để đoàn viên hiểu sâu sắc hơn về những đóng góp của thế hệ đi trước, từ đó hun đúc tinh thần tuổi trẻ luôn phấn đấu rèn luyện bản thân, đóng góp nhiều hơn cho đơn vị, đất nước”- Thượng tá Ngô Minh Thiện- Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân khu 9, cho biết.

Trao quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cán bộ đoàn, đoàn viên còn tham gia các hoạt động hữu ích như: trao quà 11 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trồng 400 cây xanh...

Trực tiếp trồng cây xanh trên quê hương của bác Sáu Dân, anh Lưu Quang Huy- Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Khu vực II, lúc nào cũng cười tươi và đầy nhiệt huyết.

Bởi theo anh thì: “Đây là phần việc ý nghĩa cũng là mong muốn góp phần nhỏ sức lực của mình tạo nên giá trị thiết thực cho quê hương của Thủ tướng”.

Đặc biệt, trong hành trình về nguồn này, tuổi trẻ các đơn vị còn đến viếng Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt (TT Vũng Liêm).

Các bạn trẻ đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến với không gian trưng bày “Vườn ông Sáu Dân”, các bạn nghe kể về vị Thủ tướng suốt đời vì nước, vì dân; được biết những điều chưa được biết về một nhà lãnh đạo tài năng thông qua những điều giản dị, đời thường.

Và càng ý nghĩa hơn khi các bạn trẻ được hiểu thêm về những tình cảm, kỳ vọng mà Thủ tướng đã dành cho “thế hệ thứ 4”…

Chị Lê Ngọc Hân- Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Khu vực IV, cho hay lần đầu tiên đến đây được hòa mình vào không gian xanh mát, được hiểu sâu hơn về Thủ tướng Võ Văn Kiệt chị thấy vô cùng khâm phục, tự hào về người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Tuổi trẻ các đơn vị tham quan nhà trưng bày “Vườn ông Sáu Dân”.
Tuổi trẻ các đơn vị tham quan nhà trưng bày “Vườn ông Sáu Dân”.

“Hành trình là dịp để tuổi trẻ tìm về với các giá trị lịch sử, bồi đắp lý tưởng cách mạng. Từ đó, mỗi người trẻ sẽ thêm động lực để học tập, rèn luyện trong công việc và cuộc sống, xứng đáng với các thế hệ cha anh”- chị Lê Ngọc Hân chia sẻ.

Sinh thời Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từng nhắn nhủ: “Vinh dự thuộc về những người tuổi trẻ sớm nhận ra mình, dám lên đường, thắng mọi khó khăn gian khổ, cống hiến nhiều nhất cho Tổ quốc”.

Thấm nhuần lời dạy ấy, tự hào truyền thống của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Vĩnh Long hôm nay đã tiếp bước cha anh, giữ vững tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, để lại dấu ấn tốt đẹp bằng những công trình thanh niên mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2023, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện hàng trăm công trình thanh niên mang lại lợi ích cho địa phương; hướng dẫn tham gia chuyển đổi số cho hơn 30.700 người dân, đoàn viên, thanh niên…

Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, cho biết: “Cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách của Thủ tướng Võ Văn Kiệt là tấm gương sáng ngời để thế hệ trẻ noi theo.

Tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy tính tiên phong, sẵn sàng dấn thân, cống hiến sức trẻ chung tay góp phần xây dựng quê hương, đảm bảo an sinh xã hội”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh