Học Bác để mỗi ngày hoàn thiện hơn

Cập nhật, 06:09, Thứ Sáu, 19/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Mỗi bạn trẻ mỗi nhiệm vụ, lĩnh vực khác nhau. Song, các bạn cùng có một điểm chung là luôn khắc ghi lời Bác dạy và nỗ lực hết mình noi theo gương Người. Cùng lắng nghe những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 chia sẻ bản thân đã học và làm theo lời Bác như thế nào.

Cô Nguyễn Thị Quế Thanh- Bí thư Đoàn Trường THPT Mang Thít: Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc

Tôi luôn xác định bản thân cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm giản dị hàng ngày. Đó là nói đi đôi với làm, tích cực tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong, văn minh trong ứng xử, giữ gìn đoàn kết góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức trong sạch, vững mạnh.

Trong công việc, tôi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, chủ động, sáng tạo thực hiện và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò là bí thư đoàn, tôi đã chỉ đạo, lãnh đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học đạt nhiều hiệu quả, chất lượng cao.

Đặc biệt, quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho học sinh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, học sinh chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, phong trào đoàn trong đồng hành và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên như: phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Sáng tạo trẻ”; “Khi tôi 18”; “Học sinh 3 tốt”…

Chị Trần Lê Ánh Thảo- Tỉnh Đoàn Vĩnh Long: Xây dựng tư cách trong sáng của cán bộ đoàn

Là một cán bộ đoàn trẻ, tôi luôn xem việc học tập và làm theo lời Bác là một nhiệm vụ rất quan trọng, là việc làm thường xuyên. Noi theo gương Người, tôi không ngừng học tập, tự trau dồi kiến thức chuyên môn, phát huy tinh thần sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, gắn kết các hoạt động chuyên môn, công tác đoàn thể với lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

Tôi luôn tâm đắc đức tính giản dị và khiêm tốn của Bác. Học tập đức tính quý báu này, tôi luôn giữ gìn đời tư trong sáng, không lãng phí xa hoa, không phô trương, hình thức…

Bên cạnh đó, tôi luôn xây dựng cho mình tư cách trong sáng của người đoàn viên, luôn tiên phong, nêu gương về mặt đạo đức, giữ vững lập trường tư tưởng, nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và tham gia xây dựng Đảng theo sức và vị trí của mình.

Anh Lê Nhựt Tiến- Phó Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long: Chủ động, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ

Tôi thường xuyên tìm đọc các bài viết, những mẩu chuyện về Bác, từ đó rút ra bài học cho bản thân. Hàng năm, tôi đều xây dựng kế hoạch và đặt ra mục tiêu cho bản thân phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, bằng việc làm cụ thể, thiết thực.

Học Bác, tôi đã chủ động sắp xếp công việc hợp lý, xây dựng cho mình một nền tảng kiến thức, năng lực phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu công việc để có thể tiên phong trong công tác, làm người đi đầu nhận lãnh những nhiệm vụ mới.

Bên cạnh đó, tôi cũng tìm tòi, học hỏi và tham mưu cho BCH chi đoàn công ty đề ra các hoạt động, phong trào đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, vừa phát huy tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ.

Điển hình như mô hình “Tích tiểu thành đại” đã vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp Quỹ Vì người nghèo để thực hiện công tác an sinh xã hội như: tặng quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Chị Nguyễn Dương Vân Thủy- Huyện Đoàn Vũng Liêm: Hết lòng phụng sự quê hương

Tư tưởng, đạo đức, tấm gương sáng ngời của Bác Hồ mãi mãi khắc ghi trong tim thế hệ trẻ chúng tôi với biết bao sự ngưỡng mộ, tôn kính và lòng biết ơn vô hạn. Và những lời dạy của Bác không chỉ để mỗi cá nhân áp dụng vào thực tiễn lao động, công tác mà còn cả trong thực tiễn đời sống.

Làm theo lời Bác, tôi chú trọng rèn luyện đạo đức, lối sống chuẩn mực của cán bộ, đảng viên; xây dựng phong cách, tác phong quan hệ công tác, liên hệ mật thiết, gần gũi với đoàn viên, thanh niên, với nhân dân; hết lòng phụng sự quê hương, đất nước, vì cái chung.

Thiết thực nhất là thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham ô; cùng tập thể huyện đoàn dẫn dắt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương ngày càng vững mạnh. Bản thân cũng tích cực tham gia các hoạt động xây dựng NTM, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường và chủ động tìm kiếm, vận động các nguồn lực góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Bạn Hồ Chí Nguyên- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long: Phấn đấu trở thành sinh viên gương mẫu

Em luôn cố gắng áp dụng những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào cuộc sống hàng ngày và tự đặt mục tiêu cho mình phải không ngừng nỗ lực trong học tập và cống hiến sức trẻ để trở thành một sinh viên mẫu mực, năng động.

Trong học tập, em luôn chăm chỉ nắm bắt kiến thức chuyên ngành, tham gia tích cực vào các buổi thảo luận và nhóm học, đồng thời tận dụng các tài liệu tham khảo để đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, em cố gắng duy trì sự cân đối giữa việc nắm vững lý thuyết và áp dụng thực tế để phát triển kỹ năng thực hành, nhờ vậy mà em đạt được kết quả tốt trong các bài tập và dự án. Ngoài ra, em cũng tích cực tham gia vào các phong trào của khoa và trường, đặc biệt là các phong trào đoàn, hội.

Học tập và làm theo lời Bác, đã cho em nguồn động lực lớn để phấn đấu trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Em thấy mình ngày càng trưởng thành, tự tin và nguyện phấn đấu xứng đáng để trở thành đội ngũ trẻ kế cận, tiếp bước cha ông để góp phần dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ