Thăm Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Trại giam Phú Quốc

Cập nhật, 15:08, Thứ Bảy, 07/01/2023 (GMT+7)

 

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong khuôn khổ Hành trình “Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương”, chiều 6/1, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã đến thăm Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Trại giam Phú Quốc (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Trại giam Phú Quốc trước đây còn có những tên gọi khác như Nhà tù Phú Quốc, Trại tạm giam tù binh Cộng sản Việt Nam/ Phú Quốc. Nơi đây được mệnh danh là “địa ngục trần gian," là bằng chứng về tội ác dã man, với hơn 45 kiểu tra tấn tàn bạo của Mỹ - Ngụy. Trong thời gian tồn tại gần 6 năm (6/1967-3/1973), địch đã giam giữ hơn 40.000 lượt tù binh, phần lớn là cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ dân chính đảng và người dân; khoảng 4.000 tù binh bị giết hại, hàng chục nghìn người bị thương tật, tàn phế.

 Xem những mô hình tái hiện cảnh tra tấn, các bạn trẻ vô cùng xúc động
Xem những mô hình tái hiện cảnh tra tấn, các bạn trẻ vô cùng xúc động

Đến thăm “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống này giúp tuổi trẻ hiểu thêm về sự anh dũng chiến đấu giành độc lập, tự do dân tộc của thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, không ngừng lao động, học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ