Thắp sáng 15,5km đường giao thông nông thôn

Cập nhật, 06:02, Thứ Sáu, 08/04/2022 (GMT+7)

(VLO) Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung tổ chức các hoạt động phát huy sức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã trồng mới hơn 5.600 cây xanh; trồng hoa ven các tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 20km; tổ chức phát quang gần 23km đường giao thông nông thôn; nạo vét, khai thông gần 25km cống rãnh, kinh mương nội đồng; thu gom và xử lý hơn 7 tấn rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa.

Bên cạnh, thực hiện 5 công trình thanh niên “Thắp sáng đường giao thông nông thôn” với tổng chiều dài 15,5km; vận động kinh phí và hỗ trợ ngày công xây dựng 2 cầu giao thông; sửa chữa, xây mới điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi…

Theo đánh giá của Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, các hoạt động đã được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, với cách làm sáng tạo và có chiều sâu. Nhiều công trình thanh niên như: làm đường, trồng cây được điều chỉnh phương thức thực hiện, mang lại hiệu quả, tạo được hiệu ứng xã hội sâu rộng.

CẨM HUỆ