Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển: Khuyến khích phát triển tạo nguồn thực phẩm sẵn có, đa dạng, an toàn

14:15, 15/10/2024

(VLO) Bộ Y tế phát động Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển năm 2024 với chủ đề “Tăng cường tiếp cận đa dạng thực phẩm, giàu dinh dưỡng để đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng cho tất cả mọi người” từ ngày 16-23/10 của năm 2024.

Bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.
Bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

Với chủ đề này nhằm hướng tới cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em, đảm bảo an ninh thực phẩm, an ninh dinh dưỡng hộ gia đình và triển khai có hiệu quả các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, giai đoạn 2020-2025, đồng thời hưởng ứng ngày Lương thực thế giới (16/10).

Trong Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển của năm 2024 tập trung việc phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan để tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội.

Qua đó, khuyến khích mọi người phát triển vườn- ao- chuồng tạo nguồn thực phẩm sẵn có, đa dạng, an toàn, giàu dinh dưỡng; tổ chức tốt bữa ăn gia đình, bữa ăn học đường đảm bảo cân đối, đủ dinh dưỡng; thực hiện chăm sóc dinh dưỡng hợp lý 1.000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển toàn diện về tầm vóc và trí tuệ.

Gia đình, cộng đồng và xã hội đảm bảo an toàn trong lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm; thực hiện chế độ ăn lành mạnh và duy trì hoạt động thể lực hàng ngày để phòng, chống thừa cân, béo phì và các bệnh không lây nhiễm.

Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức truyền thông rộng rãi các thông điệp của Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tượng để đến được với đông đảo người dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để cùng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và địa phương để đẩy mạnh các nội dung truyền thông, phổ biến kiến thức và hướng dẫn thực hành về khuyến khích phát triển vườn- ao- chuồng.

Bài, ảnh: MAI ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh