Chọn môn thể thao phù hợp và có ích cho vòng một

06:13, 01/10/2024

(VLO) Em 22 tuổi nhưng ngực không phát triển. Em muốn phẫu thuật hoặc chích thuốc cho ngực to ra nhưng sợ đau. Vậy có cách nào làm cho ngực to mà không cần phẫu thuật không?

Lê Trần Phương Thảo (Xã An Phước, huyện Mang Thít)

Trả lời: Để có vòng một đẹp, đầu tiên là không làm ảnh hưởng xấu đến bộ ngực. Khi đứng phải thẳng lưng, khi ngồi không đè ép ngực vào cạnh bàn. Chọn áo ngực vừa vặn nhằm bảo vệ ngực khỏi những tác động mạnh bên ngoài, đừng chật quá hay rộng quá.

Áo ngực cần có chất liệu hút ẩm, dây ngực không hằn lên da vùng vai hoặc áo có đệm lót quá dày. Chú ý khi chạy nhảy hay tập luyện thể thao cần mặc áo nịt ngực phù hợp.

Bạn nên tắm nước mát dưới vòi sen sẽ giúp săn chắc mô vú, massage ngực với nước lạnh sẽ kích thích vi tuần hoàn và cải thiện trao đổi tế bào. Làm sạch tế bào chết cho da vùng ngực mỗi tuần một lần để kích thích tái tạo tế bào mới và tuần hoàn dưới da.

Nên ngủ trong tư thế nằm ngửa để tuyến vú không bị đè nén và làm nhăn da vùng cổ. Tuyệt đối không nên vận động quá mạnh vì tuyến vú có cấu trúc mô treo yếu, không có khả năng chịu đựng tác động lớn, nếu vận động quá mạnh hoặc chơi thể thao cần sức lực có thể làm mô tuyến vú bị chảy xệ và lỏng lẻo.

Lựa chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng để duy trì sức khỏe và không làm ngực bị biến dạng, thể dục nhịp điệu hay các bài tập massage nhẹ nhàng rất có ích cho vòng một.

BS PHAN GIA HOÀNG

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh