Tiến bộ của y học cổ truyền trong điều trị một số bệnh thần kinh- cơ xương khớp

09:07, 12/07/2024

Đó là chủ đề hội thảo khoa học, do Hội Đông y tỉnh, phối hợp với Khoa Y học cổ truyền (ĐH Y dược Cần Thơ), tổ chức ngày 11/7.

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo khoa học, do Hội Đông y tỉnh, phối hợp với Khoa Y học cổ truyền (ĐH Y dược Cần Thơ), tổ chức ngày 11/7.

Hội thảo kết hợp với hội nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong khám, chữa bệnh cho cán bộ, hội viên các cấp hội. Có 140 hội viên các cấp hội tỉnh Vĩnh Long, cùng các tỉnh: Trà Vinh, Đồng Tháp, Tiền Giang tham gia lớp tập huấn.

Chủ tịch Hội Đông y tỉnh- Nguyễn Phương Trình, cho biết: “Việc tổ chức các hội thảo chuyên đề để hội đông y các cấp cùng tham gia, thực hiện đối với công tác kế thừa những tinh hoa của nền đông y với phương châm: Không để mất đi một bài thuốc hay, một phương thuốc quý”.

Đây là một trong những chương trình trọng tâm của Hội Đông y tỉnh, nhằm giải quyết những khó khăn do lực lượng y, bác sĩ, lương y, lương dược còn thiếu so với nhu cầu thực tế. Đồng thời, cập nhật và chuẩn hóa kiến thức chuyên môn cho các cán bộ, hội viên các cấp theo Thông tư số 32 của Bộ Y tế.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh