Tăng cường giám sát, phòng chống dịch bệnh

03:09, 06/09/2023

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến đầu tháng 9, bệnh tay chân miệng ghi nhận 802 ca mắc, tăng 13% so với cùng kỳ; sốt xuất huyết ghi nhận 886 ca mắc giảm 7,8 lần so với cùng kỳ nhưng tăng 17% so với tuần trước đó.

(VLO) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến đầu tháng 9, bệnh tay chân miệng ghi nhận 802 ca mắc, tăng 13% so với cùng kỳ; sốt xuất huyết ghi nhận 886 ca mắc giảm 7,8 lần so với cùng kỳ nhưng tăng 17% so với tuần trước đó.

Thủy đậu ghi nhận 215 ca mắc, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ, ngoài ra các bệnh truyền nhiễm khác cũng có xu hướng gia tăng so với năm 2022.

Hiện nay, Vĩnh Long đang vào cao điểm mùa mưa và học sinh đã bước vào năm học mới là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là sốt xuất huyết, tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác phát triển.

Để kịp thời phát hiện, xác minh và xử lý ca bệnh, xử lý ổ dịch, tránh lây lan cho cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đề nghị trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tăng cường giám sát thường xuyên, giám sát trọng điểm, giám sát theo sự kiện và ứng phó với bệnh truyền nhiễm, dịch bệnh.

Ngoài ra, tích cực triển khai truyền thông phòng chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, cần đa dạng hóa các hình thức truyền tải thông tin phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa cộng đồng.

Đối với bệnh tay chân miệng, bước vào năm học mới, ngoài việc giáo viên dạy vệ sinh tay đúng cách cho trẻ, giáo viên cũng cần hướng dẫn phụ huynh vì đây cũng là yếu tố nguy cơ lây nhiễm, truyền mầm bệnh cho trẻ.

MAI ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh