Phòng bệnh đau mắt đỏ

05:09, 08/09/2023

Theo BS.CK1 Lê Minh Phương (Bệnh viện Chuyên khoa mắt tỉnh) hiện bệnh viện tiếp nhận nhiều ca bệnh đau mắt đỏ (bệnh viêm kết mạc) đến khám và điều trị.

(VLO) Theo BS.CK1 Lê Minh Phương (Bệnh viện Chuyên khoa mắt tỉnh) hiện bệnh viện tiếp nhận nhiều ca bệnh đau mắt đỏ (bệnh viêm kết mạc) đến khám và điều trị.

Thời tiết giao mùa là thời điểm thích hợp cho bệnh đau mắt đỏ vào mùa. Bệnh có nhiều nguyên nhân gây bệnh, trong đó chủ yếu là do virus Adeno, tiếp đến do vi khuẩn tụ cầu, haemophilus influenzae lây qua tiếp xúc dịch tiết và dị ứng bụi...

Dấu hiệu dễ phân biệt nhất của bệnh đau mắt đỏ với các bệnh khác là mắt ra nhiều ghèn, ngủ dậy khó mở mắt ra được. Trong khi các trường hợp khác thường là đỏ mắt và nhức mắt.

Để phòng chống bệnh đau mắt đỏ, BS Minh Phương khuyến cáo: Người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà bông, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang… đặc biệt với người đang bị đau mắt đỏ.

Nên nhỏ mắt, mũi, súc họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác, kịp thời đến cơ sở y tế nếu có triệu chứng của bệnh, không nên tự ra hiệu thuốc mua thuốc về nhỏ mắt trị bệnh.

THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh