Phòng bệnh tay chân miệng gia tăng dịp tựu trường

Cập nhật, 18:02, Thứ Tư, 31/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Theo thống kê của ngành y tế, tính đến ngày 24/8, Vĩnh Long ghi nhận 684 ca mắc tay chân miệng (TCM), trong đó nhóm trẻ em dưới 5 tuổi chiếm 95,5%.

Bên cạnh bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh, tình hình bệnh TCM cũng đang có chiều hướng gia tăng tại tỉnh Vĩnh Long. Ngành y tế khuyến cáo, TCM là căn bệnh dễ lan rộng và bùng phát trong mùa tựu trường nếu người dân không chủ động phòng bệnh cho trẻ.

Các trường hợp mắc bệnh TCM vẫn tập trung nhiều ở lứa tuổi mầm non và mẫu giáo với các biểu hiện sốt, nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, mông gối và ở miệng.

Bệnh TCM là bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan và bùng phát thành dịch. Đường lây truyền chính của bệnh là lây qua đường tiêu hóa, vì vậy việc thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh cho trẻ sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe trẻ trước căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.

Các bậc phụ huynh, đặc biệt là các điểm trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình, cần tăng cường vệ sinh phòng bệnh cho trẻ theo khuyến cáo của Bộ Y tế để hạn chế số mắc, số ca nặng.

THÚY QUYÊN