Số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt 37.000

Cập nhật, 16:16, Thứ Ba, 14/02/2023 (GMT+7)

Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,8 độ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tuần trước đã tăng lên hơn 37.000, Reuters trích dẫn số liệu mới nhất từ chính quyền ở hai nước.

Các nhà chức trách cho biết, số người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ là hơn 31.600 và ở Syria hơn 5.700.

Ngôi nhà cao tầng ở Adana, Thổ Nhĩ Kỳ, sụp đổ sau trận động đất. Ảnh: Anadolu
Ngôi nhà cao tầng ở Adana, Thổ Nhĩ Kỳ, sụp đổ sau trận động đất. Ảnh: Anadolu

Theo Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 19.300 người bị thương do trận động đất đang được điều trị tại các bệnh viện ở nước này. Trong đó, có 3.636 người điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt. Gần 9.000 nạn nhân đã được phẫu thuật và một số người đã được xuất viện.

Lực lượng cứu hộ ở cả hai quốc gia tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát. Theo các chuyên gia, con số thương vong có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Gia dình và Dịch vụ xã hội Thổ Nhĩ Kỳ Derya Yanik cho biết, ít nhất 1.362 trẻ em ở nước này mất cha mẹ sau thảm họa động đất.

Đánh giá về tổn thất kinh tế do thảm họa động đất, Liên đoàn Doanh nghiệp và kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ ước tính nước này có thể thiệt hại tới 84,1 tỷ USD. Theo đó, chi phí tái thiết chủ yếu là xây dựng lại nhà cửa, hệ thống điện và liên lạc cũng như đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho hàng trăm nghìn người mất nhà cửa.

Ngày 13/2, Mỹ kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới “làm tất cả những gì có thể” để hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau thảm họa động đất kinh hoàng.

“Mỹ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ, phục hồi và viện trợ, đồng thời huy động thêm thiết bị và nguồn lực để hỗ trợ nỗ lực phục hồi và ứng phó nhân đạo ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói./.

Theo Mai Trang/VOV.VN

Các tin khác: