Không khí Tết đã tràn ngập

Cập nhật, 20:20, Thứ Sáu, 13/01/2023 (GMT+7)
Hành khách chờ tàu tại nhà ga ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 6/1. Ảnh: Bloomberg
Hành khách chờ tàu tại nhà ga ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 6/1. Ảnh: Bloomberg

Sau 2 năm chủ yếu “đón Tết trên mạng”, năm nay, những quốc gia châu Á ăn Tết truyền thống đang rất rộn ràng, không khí Tết sum vầy đã tràn ngập muôn nơi.

Theo tờ StraitsTimes, khu vực Chinatown tại Singapore đã biến thành trung tâm thỏ, với hàng loạt đèn lồng hình con vật biểu tượng của năm được đặt ở khắp nơi để chào đón du khách.

Ảnh: StraitsTimes
Ảnh: StraitsTimes

 

Ảnh: StraitsTimes
Ảnh: StraitsTimes

Để chào mừng Tết Nguyên đán, Ủy ban Lễ hội khu phố Tàu được sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Singapore đã tổ chức một lễ hội ánh sáng với ánh đèn được thắp sáng hàng đêm cho tới tận 19/2. Lần đầu tiên, những chiếc đèn lồng hình thỏ tuyệt đẹp được treo ở phố Upper Cross cũng như dọc theo các con đường New Bridge, Eu Tong Sen, South Bridge.

Tại Trung Quốc, từ ngày 7/1, đã bắt đầu kỳ “xuân vận” lớn nhất hành tinh với khoảng 2,1 tỷ lượt đi lại trong vòng 40 ngày dịp Tết Nguyên đán này.

Theo Bộ Giao thông Trung Quốc, với 2,1 tỷ lượt đi lại đường bộ, đường không và đường thủy đã tăng gấp đôi so với năm 2022 nhưng chỉ bằng 70% của năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19. Đối với đường không, dự kiến mỗi ngày sẽ có đến 11.000 chuyến bay.

Trung Quốc cũng không còn yêu cầu người từ nước ngoài phải cách ly tại các cơ sở được chỉ định, giúp công dân Trung Quốc thoải mái đi du lịch nước ngoài hơn.

Vì vậy, Công ty Du lịch trực tuyến Trung Quốc Trip.com cho biết số lượng đặt chỗ du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới đã tăng 6,4 lần so năm trước đó, với mức giá trung bình tăng 32%.

Lạp xưởng là món không thể thiếu trong ngày Tết. Ảnh: StraitsTimes
Lạp xưởng là món không thể thiếu trong ngày Tết. Ảnh: StraitsTimes

Để bảo đảm cho kỳ “xuân vận” được an toàn trước dịch COVID-19, Trung Quốc kêu gọi hành khách đeo khẩu trang và người già, cũng như những người có bệnh nền hạn chế đi du lịch, đảm bảo thông gió tại các nhà ga xe lửa và sử dụng vé điện tử để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Còn tại Việt Nam, không khí cũng đã rộn ràng. Các nhà ga, sân bay đông nghẹt người đi - đến, về quê, thân nhân đón Việt kiều về ăn Tết,… Cũng bởi Tết Việt Nam luôn đậm nét văn hóa truyền thống và giàu bản sắc nên đây vẫn là một trong những điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc lựa chọn nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán.

Nguồn: TTXVN
Nguồn: TTXVN

Dữ liệu từ các hãng lữ hành Hàn Quốc cho thấy, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Hàn Quốc trong dịp Tết tăng cao. Tính đến đầu tháng 1, số lượng vé máy bay mà các hãng lữ hành chuẩn bị dịp Tết Nguyên đán 2023 đã bán được hơn 80%. Điểm đến ưa thích là Nhật Bản, Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Công ty Hana Tour cho biết, tính đến ngày 9/1, trong các sản phẩm du lịch từ ngày 20 - 24/1 (từ 29 - Mùng 3 Tết), điểm đến được đặt trước nhiều nhất là các quốc gia Đông Nam Á với 54%, tiếp theo là Nhật Bản với 30% và châu Âu 7%. Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á: Việt Nam chiếm 36%, Thái Lan 17%, Philippines 12%.

PN (tổng hợp)

Các tin khác: