Ukraine bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công hàng loạt ở Euro 2016

Cập nhật, 16:00, Thứ Ba, 07/06/2016 (GMT+7)

Theo cơ quan an ninh của Ukraine, đối tượng bị bắt có âm mưu tiến hành 15 vụ tấn công tại Pháp dịp Euro 2016.

AFP đưa tin, cảnh sát Ukraine ngày 6/6 đã bắt giữ một phần tử cực đoan người Pháp đang có kế hoạch thực hiện các vụ tấn công trên chính quê hương mình dịp diễn ra Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016).

Sự việc làm dấy lên nỗi lo an ninh đối với ngày hội bóng đá của châu Âu được nhiều người chờ đợi.

Cảnh sát thực hiện một vụ vây ráp nghi phạm khủng bố. (Ảnh minh họa: AFP)
Cảnh sát thực hiện một vụ vây ráp nghi phạm khủng bố. (Ảnh minh họa: AFP)

Cơ quan an ninh của Ukraine cho biết, đối tượng bị bắt giữ là một người đàn ông 25 tuổi. Đối tượng này sở hữu số lượng vũ khí lớn bao gồm 5 khẩu Kalashnikov, hơn 5.000 viên đạn, hai súng phóng lựu, 125 kg thuốc nổ TNT, 100 kíp nổ, 20 mặt nạ và nhiều vật dụng liên quan để thực hiện kế hoạch tấn công một loạt các địa điểm tại Pháp.

 AFP dẫn lời Vasyl Grytsak, giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) cho biết, đối tượng bị bắt có âm mưu cho nổ tung "một nhà thờ Hồi giáo, một giáo đường Do Thái, các tổ chức thu thuế, đơn vị cảnh sát tuần tra và nhiều địa điểm khác".

Theo SBU, các cuộc tấn công được lên kế hoạch thực hiện ngay trước và trong suốt giải đấu.

Ông Gritsak cho biết: “Người đàn ông bị bắt bày tỏ quan điểm tiêu cực về những hoạt động của Chính phủ Pháp, về tình trạng nhập cư ồ ạt, sự lớn mạnh của Hồi giáo và toàn cầu hóa”.

Thông tin về vụ bắt giữ xuất hiện chỉ bốn ngày trước khi vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016) chính thức khai mạc vào ngày 10/6. Euro 2016 dự kiến thu hút khoảng 2 triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến các thành phố ở khắp nước Pháp.

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó cũng đã đưa ra cảnh báo công dân nước này về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra Euro 2016./.

Theo Hùng Cường/VOV.VN