Canada: Cháy rừng dữ dội, cả thành phố sơ tán

Cập nhật, 13:26, Thứ Sáu, 06/05/2016 (GMT+7)

Toàn bộ cư dân thành phố Fort McMurray, bang Alberta, Canada đã phải sơ tán từ chiều 3/5 theo giờ địa phương sau khi cháy rừng lan rộng ở thành phố này.

Đám cháy được phát hiện hôm 1/5. Ảnh: Reuters
Đám cháy được phát hiện hôm 1/5. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin BBC, tính đến ngày 4/5 (giờ địa phương), lửa đã thiêu rụi nhiều nhà cửa ở một số khu vực, buộc nhà chức trách ra lệnh sơ tán 60.000 cư dân của thành phố. 

"Đây là cuộc sơ tán lớn nhất trong lịch sử bang Alberta do hỏa hoạn", bà Rachel Notley, Thủ hiến bang Alberta cho biết.

Trong khi đó, theo hãng tin RT, số người sơ tán lên đến 80.000 người. Hiện chưa có thông tin về người chết hay bị thương.

Đám cháy được phát hiện hôm 1/5 ở phía tây nam thành phố. Đến chiều 4/5, đám cháy đã bao phủ diện tích 7.500-10.000 ha và đang có nguy cơ tiếp tục lan rộng do gió to, thời tiết khô hanh và nhiệt độ tăng cao. Một số khu vực ở Fort McMurray như Thickwood, Timberlea, Prairie Creek và sân bay quốc tế Fort McMurray đang có nguy cơ bị lửa tấn công.

Hiện lửa đã lan đến quốc lộ 63, con đường chính dẫn ra khỏi Thành phố, buộc nhà chức trách địa phương phải yêu cầu tiếp viện.

Theo các nguồn tin tại chỗ, có khoảng 300 lính cửu hỏa, 10 xe phun nước và 12 trực thăng đang nỗ lực khống chế đám cháy ở Alberta. Gần 300 cảnh sát cũng được triển khai từ sáng 4/5. Nguyên nhân gây cháy vẫn chưa được xác định.

Theo Chinhphu.vn