Hơi ấm mùa xuân

06:01, 28/01/2024

Những ngày này không khí Tết đã rất rộn ràng. Sáng sớm, nhiều nhà "khởi động" bằng những khúc nhạc xuân. Ra đường, các quầy hàng, cửa tiệm ngập tràn sắc đỏ. Chợ hoa xuân đã có nhiều sắc màu. 

Những ngày này không khí Tết đã rất rộn ràng. Sáng sớm, nhiều nhà “khởi động” bằng những khúc nhạc xuân. Ra đường, các quầy hàng, cửa tiệm ngập tràn sắc đỏ. Chợ hoa xuân đã có nhiều sắc màu. Gần Tết thấy ai cũng vui và phấn khởi. Và, Tết càng “ấm” hơn khi nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đang cố gắng “mang Tết đến mọi nhà”.

1. Năm nào cũng vậy, khoảng mùng 10 tháng Chạp là phòng khách nhà bác Sáu (cùng xóm) lại được trưng dụng làm nơi “tập kết” quà. Bác Sáu vận động gia đình, người thân, bạn bè đóng góp tiền, nhu yếu phẩm để gửi đến những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong khóm. Người có tiền góp tiền.

Người không dư dả thì phụ công chia quà, kiểm đếm bao lì xì. Cứ vậy mà như đã thành thông lệ, năm gần hết, Tết gần đến là cả xóm tranh thủ: “Xong việc nhà chưa lại phụ bác Sáu nè!”. Bác Sáu chia sẻ: “Của ít lòng nhiều. Mong nhà nhà ai cũng có Tết”.

2. Những ngày này, lần giở từng trang báo; nghe, xem trên đài phát thanh, truyền hình sẽ thấy có rất nhiều chương trình chúc Tết, tặng quà đang được thực hiện. Có nhiều chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống Nhân dân nhân Tết Giáp Thìn 2024 được các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, cá nhân “khởi động” từ rất sớm.

Nào là trao quà Tết cho trẻ em, người khuyết tật, đoàn viên công đoàn, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Nào là xuân nhân ái, Tết yêu thương, kết nối các nhóm thiện nguyện với người có hoàn cảnh khó khăn, bán hoa Tết gây quỹ quà Tết... Tất cả đang được triển khai, lan tỏa để Tết này xuân ấm đến mọi nhà.

3. Trên các trang mạng xã hội gần đây “chia sẻ” nhiều thông tin về những chuyến xe nghĩa tình, những chuyến bay miễn phí đưa đón người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Tết ai cũng khát khao được sum họp gia đình, được về quê ăn Tết. Niềm khát khao ấy càng trở nên cháy bỏng hơn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê ăn Tết.

Vì lẽ đó, những chuyến xe nghĩa tình, những chuyến bay miễn phí càng trở nên có ý nghĩa hơn. Những chuyến xe lăn bánh chở theo bao niềm vui sum họp. Hành trình về quê ăn Tết vừa vui mà lại không đơn độc. Bởi trên đó có cả tấm lòng người với người.

Dẫu biết rằng trong cuộc sống còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn nhưng cả cộng đồng xã hội đang cố gắng mang Tết đến mọi nhà!

DIỄM KIỀU

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh