Đam mê hoạt động tình nguyện

Cập nhật, 22:44, Thứ Sáu, 03/03/2023 (GMT+7)

 

Có niềm đam mê đặc biệt với các tình nguyện vì cộng đồng, bạn Võ Chí Vô (ảnh)- sinh viên ngành Kinh doanh thương mại Trường ĐH Cửu Long chọn cách sống hết mình với tuổi trẻ để khám phá, để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất trong những tháng năm sinh viên.

Mặc dù là sinh viên năm nhất nhưng Võ Chí Vô lại là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động Đoàn- Hội của trường. Gặp Chí Vô trong chương trình “Cam ép 0 đồng” mới đây, chàng sinh viên dáng người nhỏ nhắn, miệng hay cười vẫn luôn tất bật cùng các bạn xẻ cam, vắt nước, pha đường, thêm đá… để làm nên những ly nước cam đậm đà, bổ dưỡng tặng cho người lao động nghèo.

Những ly nước cam vừa hoàn thành được Chí Vô cẩn thận cho vào bịch và mang tặng các cô bán vé số, chú chạy xe ôm. Dù hoạt động diễn ra giữa trưa nắng nhưng Chí Vô vẫn luôn tràn đầy năng lượng và cười tươi rói vì được “góp chút nhỏ bé mang đến những ly cam ngon ngọt cho bà con”.

Thưởng thức ly nước cam mát ngọt, cô Trần Thị Hồng Y (Phường 9, TP Vĩnh Long) cho biết: “Trưa nắng đi bán vé số về mệt mà được mấy em sinh viên cho ly nước cam thì vui lắm, uống vào thấy khỏe liền”.

Chí Vô cho hay, với mong muốn mang đến niềm vui, lan tỏa sự ấm áp đến với cộng đồng nên thời còn ở phổ thông, bên cạnh việc học em đã luôn có mặt trong các phong trào ở trường. Đến khi lên ĐH, dù lúc đầu còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường mới nhưng em vẫn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn- Hội và được bầu vào BCH Liên Chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh.

Không chỉ thế, mới đây, Chí Vô còn thành lập Team Tuổi trẻ sinh viên Vĩnh Long để gắn kết những bạn trẻ có chung đam mê tình nguyện, cùng nhau kết nối, sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn.

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng các bạn trẻ đã tổ chức nhiều chương trình, phần việc ý nghĩa như: trao hơn 1.200 ly nước cam tươi 0 đồng cho bà con lao động nghèo, tham gia cải tạo khuôn viên Trường Mầm non Long An và hỗ trợ trang trí, sắp xếp quần áo tại “Gian hàng 0 đồng” (xã Long An, huyện Long Hồ), thực hiện bếp ăn nghĩa tình nấu tặng hàng chục suất cơm chay miễn phí cho người bán vé số, lao động có thu nhập thấp ở TP Vĩnh Long…

Chí Vô chia sẻ: “Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người nên em sẽ luôn “cháy” hết mình trong các hoạt động ý nghĩa, có ích cho xã hội. Hơn nữa, mỗi phong trào, hoạt động đều mang lại cho em nhiều trải nghiệm thú vị; là dịp để góp nhặt những điều tươi đẹp của cuộc sống xung quanh, để được học hỏi, rèn luyện và trưởng thành nhiều hơn. Tuổi trẻ thật đáng giá khi chúng ta được làm những việc yêu thích, theo đuổi đam mê và được cống hiến”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY

 

 

Các tin khác: