"Sáng đèn" xây trường Nguyễn Hiếu Tự

Cập nhật, 20:24, Thứ Ba, 27/09/2022 (GMT+7)

 

Công trình đã hoàn thành được khoảng 65%.
Công trình đã hoàn thành được khoảng 65%.

Sau 2,5 tháng thi công, Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (Vũng Liêm) đã hoàn thành khoảng 65% tiến độ. Đó là thành quả của tập thể công ty, kỹ sư, công nhân đang hết mình để ngôi trường mới kịp khánh thành mừng sinh nhật Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Có 4 nhà thầu thực hiện những hạng mục khác nhau với hơn 300 công nhân và 30 kỹ sư trực tiếp tham gia công trình. Ông Nguyễn Minh Tuấn- Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Đại Chí Vĩ (Bến Tre) cho biết: “Chúng tôi cố gắng hoàn thành đúng tiến độ”.

Theo đó, hơn 330 công nhân, kỹ sư ở đây thường sáng đèn tăng ca đến 22 giờ. Chị Diễm cùng chồng là anh Hiền (ở thị trấn Vũng Liêm) làm việc tại công trình, nói: “Ngày nào cũng tăng ca”. Anh Hiền ngồi kế bên, tiếp lời vợ: “Dù mệt nhưng vợ chồng tôi vui lắm vì được tham gia xây dựng ngôi trường mang ý nghĩa đặc biệt này. Con tui học lớp 8 sắp tới sẽ học trường mới này tại ấp mình luôn”.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam- Nguyễn Tâm Tiến cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để thi công và hoàn thành Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự đúng dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đây là sự tri ân sâu sắc những thành quả cống hiến to lớn của Thủ tướng đối với đất nước”.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự hiện có khoảng 1.000 học sinh/28 lớp. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Vũ, cho biết: “Số lượng học sinh của trường hiện đứng thứ hai trong số 6 trường THPT của huyện. Tuy nhiên, điều kiện cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Hiện tại, nhà trường có 2 cơ sở để giảng dạy, các khối phòng chức năng, khối phòng phục vụ học tập còn hạn chế, chưa đồng bộ và đầy đủ. Thiếu phòng học, thiếu sân chơi… Khi học Thể dục, Giáo dục Quốc phòng học sinh của trường phải học nhờ tại sân vận động huyện. Điều đó phần nào đã ảnh hưởng đến quy mô và chất lượng đào tạo của nhà trường”.

Ngôi trường mới là mơ ước của giáo viên và học sinh. Em Ngô Thị Yến Khoa (lớp 12) cười thật tươi: “Ngày nào đạp xe đi học ngang trường mới, em cũng nhìn xem xây tới đâu rồi. Em rất vui vì sắp được học trong ngôi trường mới ở năm học cuối cấp”.

Tại lễ phát động, “Dồn lực cho 50 ngày đêm cao điểm về đích Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự”, ông Nguyễn Tâm Tiến kêu gọi những kỹ sư công nhân: “Chúng ta cùng tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và cố gắng hoàn thiện kịp mừng sinh nhật bác Sáu Dân, tạo môi trường giáo dục chất lượng cao cho địa phương”. Tập đoàn Trung Nam cũng đã dành 800 triệu đồng để “thưởng nóng” tất cả cán bộ quản lý, giám sát, kỹ sư, công nhân đang xây dựng công trình.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được xây dựng từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Trung Nam với tổng kinh phí 143 tỷ đồng. Xây dựng trên diện tích 1,2ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng việc học tập cho 1.200 học sinh, với 24 phòng học, 28 phòng chức năng.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN