Sau gần 3 năm rưỡi thi công, cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền, TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò, Đồng Tháp đã hợp long, kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.
Sau gần 3 năm rưỡi thi công, cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền, TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò, Đồng Tháp đã hợp long, kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.
Phát biểu tại buổi lễ ngày 1/9, ông Trần Văn Thi - tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long Long (Bộ GTVT - chủ đầu tư dự án) - cho biết đây là cây cầu lớn thứ 2 (sau cầu Vàm Cống) trong dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.
Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8km về phía hạ lưu và cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35km về phía thượng lưu.
Cầu có chiều dài 2.014m, phần cầu chính là cầu dây văng hai mặt phẳng, chiều dài nhịp chính 350m, tĩnh không thông thuyền 37,5m (bằng cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu), thuận lợi cho tàu, thuyền có tải trọng 20.000 tấn lưu thông.
Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m cho 4 làn ôtô và 2 làn xe thô sơ.
Tổng kinh phí xây dựng 3.000 tỉ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc 160 triệu USD, còn lại là vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cho biết dự án hoàn thành góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Tây Nam bộ.
Dự kiến tháng 11/2017, công trình cầu Cao Lãnh sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bến phà Cao Lãnh sẽ dừng hoạt động. Người dân đi lại thuận lợi hơn bằng cầu Cao Lãnh qua sông Tiền.
Cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) - Ảnh: CHẾ THÂN |
Khách tham quan cầu Cao Lãnh ngày hợp long - Ảnh: CHẾ THÂN |
Cầu Cao Lãnh là cây cầu lớn thứ 2 (sau cầu Vàm Cống) trong dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: CHẾ THÂN |
Cầu có tổng chiều dài 2.014m, tĩnh không thông thuyền 37,5m (bằng với cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu), tạo thuận lợi cho tàu, thuyền có tải trọng gần 20.000 tấn lưu thông - Ảnh: CHẾ THÂN |
Khoảng 80 kỹ sư và công nhân Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc tất bật lắp đặt dải phân cách trên mặt cầu - Ảnh: CHẾ THÂN |
Hàng trăm kỹ sư và công nhân khẩn trương thi công những công đoạn cuối để hợp long cầu sáng 1/9 - Ảnh: CHẾ THÂN |
Dự kiến tháng 11/2017 sẽ đưa vào sử dụng công trình cầu Cao Lãnh - Ảnh: CHẾ THÂN |
Theo TTO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin