Trường hợp bị đình chỉ hoạt động có thời hạn dài nhất

Cập nhật, 05:40, Thứ Tư, 05/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Gia đình tôi có người thân ở quê kinh doanh karaoke. Mới đây cơ sở bị đình chỉ hoạt động với thời gian khá dài. Tôi muốn biết việc áp dụng đình chỉ hoạt động với thời gian dài như thế được căn cứ vào đâu để thực hiện?

H.A.D. (Long An)

Trả lời: Anh có thể xem xét thực tế vi phạm của cơ sở và quy định sau đây để biết việc xử phạt nói trên là có căn cứ theo quy định của pháp luật hay không.

Theo khoản 6, Điều 9 Nghị định 118/2021/NĐ-CP về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính, thì hình thức xử phạt đình chỉ hoạt động có thời hạn được áp dụng như sau:

a) Trường hợp một cá nhân, tổ chức thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính mà bị xử phạt trong cùng một lần, trong đó có từ 2 hành vi vi phạm trở lên bị áp dụng hình thức xử phạt đình chỉ hoạt động có thời hạn, thì áp dụng mức tối đa của khung thời hạn đình chỉ của hành vi có quy định thời hạn đình chỉ dài nhất;

b) Trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính nhiều lần mà bị xử phạt về từng hành vi vi phạm, trong đó có từ 2 hành vi vi phạm trở lên bị áp dụng hình thức xử phạt đình chỉ hoạt động có thời hạn, thì áp dụng mức tối đa của khung thời hạn đình chỉ của hành vi có quy định thời hạn đình chỉ dài nhất.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ